Hà Nội triển khai chương trình 'Tháng khuyến mại' kích thích nhu cầu mua sắm

Ngày 26/8, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 170 về tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020" nhằm khuyến khích và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Hà Nội triển khai chương trình 'Tháng khuyến mại' để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng ưa chuộng những sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. (Ảnh: Co.opmart).

Theo đó, qui mô chương trình sẽ có khoảng 1.000 - 1.200 điểm khuyến mại.

Đối tượng tham gia chương trình bao gồm các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển, hệ thống các ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp công nghệ thông tin, doanh nghiệp xây dựng, doanh nghiệp thương mại điện tử...

Cụ thể trong chương trình sẽ có các hoạt động như chương trình “Thương mại điện tử - kết nối cung cầu”, lễ khai mạc “Tháng khuyến mại Hà Nội” và sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”, tổ chức sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, tổ chức sự kiện “Tuần vàng kết nối”, tổ chức sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại”, kết nối và triển khai sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến-online Friday năm 2020" do Bộ Công Thương phát động và tổ chức các hoạt động truyền thông quảng bá.

Sự kiện hi vọng góp phần thu hút và tạo điều kiện để người dân Thủ đô, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn.

Ngoài ra, chương trình cũng nhằm khuyến khích và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm truyền thông và thương mại điện tử, tạo ra khác biệt hơn so với các chương trình khuyến mại đơn lẻ của các doanh nghiệp tự tổ chức.

Đồng thời, chương trình cũng góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thêm vào đó, sự kiện giúp tăng cường vai trò của các cơ quan quản nhà nước trong việc bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội năm 2020.

Trước đó, từ 20/8, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá, kéo dài trong 21 ngày liên tục để tiếp tục chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng trên cả nước.

Chiến dịch mang tên "Tự hào Việt Nam - Chung tay chống Covid-19".

Đây là đợt giảm giá thứ 2 trong tháng 8, tập trung giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm nhu yếu như các loại sữa, rau củ quả, thịt cá, các loại xà bông, dầu gội đầu và dụng cụ nhà bếp.

Cụ thể, trong ba tuần giảm giá liên tục này, các nhóm hàng hóa thiết yếu được thiết kế luân phiên giảm giá một cách khoa học để người dân có thể mua sắm đầy đủ và tiết kiệm chi phí nhất.

Tất cả các ngày trong tuần các loại sữa, thịt, cá, dầu ăn, nước mắm, gạo thơm, ... đều được giảm giá song song với hơn 20 loại nông sản Việt Nam và hàng loạt sản phẩm giảm giá hơn một nửa nếu mua sản phẩm thứ 2 cùng loại.

Thêm vào đó, ba ngày đầu tuần còn có thêm hàng chục mặt hàng "Mua 2 tính tiền 1", ba ngày cuối tuần có chương trình "Siêu ưu đãi" giảm giá trung bình hơn 80%  cho bơ Tường An Margarine chỉ còn 1.000đ/2 hộp 200g, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 1 lít còn 10.000 đ/2 hộp, sữa đặc Ngôi sao Phương Nam chỉ còn 5.000đ/2 hộp thiếc 380g,... với điều kiện hóa đơn đơn giản.

Như vậy hầu như ngày nào đi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra khách hàng cũng được giảm giá kép, chưa kể còn có chương trình tích sao nhận thêm quà để tôn vinh hàng Việt, tặng điểm thưởng khủng vào thứ 3 hàng tuần, nhân đôi số điểm, tặng phiếu mua hàng, tặng túi môi trường.

Đặc biệt, từ 25/8, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opmart SCA và Fine Life dành tặng miễn phí một lượng lớn khẩu trang vải kháng khuẩn cho những khách hàng có thẻ Thành viên Saigon Co.op trên cả nước ước tính tổng trị giá hơn 50 tỉ đồng với mục tiêu chung tay chống dịch.

chọn