Hà Nội: Xót thương thai nhi tử vong bị bỏ lại bụi chuối

Sự việc đau lòng trên được người dân phát hiện khi một con chó đã công xác thai nhi từ bụi chuối cạnh nhà dân trên địa bàn thị trấn Phùng (Đan Phượng, Hà Nội).

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip về hình ảnh thai nhi còn rất nhỏ tử vong được người dân mặc quần áo, lo hậu sự.

ha noi xot thuong thai nhi tu vong bi bo lai trong bui chuoi
Video về việc người dân lo hậu sự cho thai nhi xấu số (Ảnh chụp màn hình)

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, ngày 9/3, chúng tôi đã đến địa điểm trên. Chị N. người bán hàng nước ở ven QL32 (thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, sự việc ám ảnh này được một người làm nghề thu gom đồng nát phát hiện ở bụi chuối phía sau địa điểm bán hàng nước của chị.

“Vào khoảng 13h30 ngày 28/2 (thứ ba tuần trước), người thu mua đồng nát đi qua thì phát hiện con chó đang ngoạm trong miệng một hình hài thai nhi.

Lúc đầu, người thu mua tưởng con chó đang ngoạm con chuột nhưng càng nhìn kỹ cô ấy đã nhận ra đó là một thai nhi. Sau đó, người phụ nữ đã hô toáng lên và cùng mọi người dụ con chó nhả thai nhi ra”, chị N. kể lại.

ha noi xot thuong thai nhi tu vong bi bo lai trong bui chuoi
Xót thương cho thân phận thai nhi xấu số, người dân đã mua đồ lo hậu sự cho thai nhi được siêu thoát (Ảnh cắt từ clip)

Chị N. cho biết thêm: “Khi chúng tôi hô toáng lên, mọi người thấy vậy đã xúm lại ngày một đông hơn. Theo quan sát thì chúng tôi phát hiện con chó đã công xác thai nhi từ một bụi chuối ngay sát nhà dân. Sau khi biết thông tin, người dân ở gần bụi chuối đó đã về và bỏ toàn bộ chi phí cùng mọi người lo hậu sự cho thai nhi xấu số”.

Người phụ nữ trong đoạn clip được đưa lên mạng gây xôn xao chính là người thu mua đồng nát. Người phụ nữ này và chị N. đã trực tiếp phát hiện và tắm cho thai nhi xấu số.

“Theo tôi, cháu bé khoảng 7 tháng tuổi, vẫn còn nguyên dây rốn nhưng người đã lạnh toát. Khi phát hiện cháu bé, chúng tôi chia mỗi người một việc, người mua nến, người mua hương, người mua tiểu sành và vải. Sau đó, chúng tôi mời thầy về làm lễ và đưa cháu ra nghĩa trang chôn cất”, chị N. nói.

ha noi xot thuong thai nhi tu vong bi bo lai trong bui chuoi
Bụi chuối nơi chó đã công thai nhi ra (Ảnh Công Phương)

Chị N. cho biết thêm, đây là phu phố mới, nhiều nhà được xây dựng nhưng ít người ở nên không ai phát hiện sự việc từ đầu. Chị N. nhận định, có thể cô gái nào đó đã mang thai ngoài ý muốn rồi tự ý bỏ thai nhi rồi đem ra vườn chuối để.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lưu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phùng (Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, khi phát hiện sự việc thai nhi bị chó ngoạm, lực lượng an ninh đã xuống địa bàn để xác minh. Đúng là có sự việc thai nhi bị bỏ rơi và người dân đã tổ chức hậu sự, chôn cất.

“Đây là khu tái định cư, người dân về ở chưa nhiều nên chúng tôi chưa xác định được ai là người đã nỡ tâm bỏ con như vậy. Hiện tại, chúng tôi đã báo cáo Đảng ủy và chỉ đạo hội Phụ nữ phối hợp với các ban ngành, tuyên truyền nhân dân không để xảy ra tình trạng tương tự”, ông Lưu nói.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.