Hà Nội yêu cầu cán bộ không hát karaoke trong giờ nghỉ trưa

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu cán bộ, công nhân, viên chức TP, không la cà hàng quán, cà phê buổi trưa và đặc biệt là không hát karaoke.

Ngày 11/11, phát biểu tại buổi họp giao ban lãnh đạo TP, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ngành chấn chỉnh lại cán bộ công chức.

ha noi yeu cau can bo khong hat karaoke gio nghi trua
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu cán bộ không hát karaoke giờ nghỉ trưa

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian vừa qua, một số cán bộ có phát ngôn không chuẩn mực trên báo chí. Đặc biệt, sự việc một cán bộ của Sở Ngoại vụ gây thương tích cho một người cao tuổi.

“Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cấm uống rượu bia buổi trưa. Tôi yêu cầu chấn chỉnh cán bộ, công nhân, viên chức TP, không la cà hàng quán, cà phê buổi trưa và đặc biệt là không hát karaoke. Trong đó, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, nhất là thời điểm cuối năm”, Chủ tịch Hà Nội nói.

Chia sẻ về vụ cháy tại quán karaoke ở đường Trần Thái Tông, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy chủ trì, Sở Văn hóa Thể thao, quản lý thị trường và các phòng văn hóa của các quận huyện phối hợp kiểm tra toàn bộ các quán karaoke. Trong đó, các địa điểm kinh doanh phải đủ các tiêu chuẩn về thiết bị phòng cháy chữa cháy; có 2 lối thoát hiểm, bảo đảm âm thanh, ánh sáng.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu: “Những biển quảng cáo che kín mặt tiền tòa nhà, cơ sở kinh doanh karaoke, bịt lối thoát hiểm phải tháo dỡ. Dứt khoát tạm đình chỉ các cơ sở không đủ điều kiện”.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 chiều 1/11, tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người thiệt mạng trong vụ cháy, hai chiến sĩ tham gia chữa cháy bị thương.

Nguyên nhân được cơ quan điều tra thông tin do một nhóm thợ hàn xì bất cẩn dẫn tới cháy. Theo đó, ngày 2/11, công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy và triệu tập 3 người thợ hàn liên quan để điều tra làm rõ.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...