Hacker tấn công thư điện tử của nhân viên Nhà Trắng, lộ nhiều tin mật

Bản sao hộ chiếu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama bị rò rỉ trên mạng hôm 22/9, cùng loạt thư cá nhân được cho là gửi từ một nhân viên Nhà Trắng.
hacker tan cong thu dien tu cua nhan vien nha trang lo nhieu tin mat Giám đốc FBI khuyên bạn nên lấy băng dính dán camera trên laptop lại ngay
hacker tan cong thu dien tu cua nhan vien nha trang lo nhieu tin mat Cựu ngoại trưởng Mỹ gọi Trump là 'nỗi ô nhục quốc gia'
hacker tan cong thu dien tu cua nhan vien nha trang lo nhieu tin mat
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ảnh: Getty

Theo Politico, nhóm tin tặc DC Leaks công bố thông tin trên mạng sáng 22/9. Nhà Trắng từ chối bình luận về sự việc này, nhưng nhấn mạnh đang xem xét vấn đề một cách nghiêm túc.

"Chúng tôi đã biết các thông tin này và đó là điều chúng tôi đang xem xét", Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch phát biểu tại buổi họp báo.

Các thư điện tử bị rò rỉ trên mạng dường như xuất phát từ tài khoản Gmail của nhân viên Ian Mellul. Theo LinkedIn, nhân viên này làm việc cho Nhà Trắng từ tháng 4/2015 và tham gia chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton ở vị trí tổ chức sự kiện.

Các đoạn trao đổi có từ tháng 2/2015 đến tháng 7 năm nay. Phần lớn các thư chứa thông tin liên quan đến kế hoạch tổ chức sự kiện cho chiến dịch tranh cử của nữ ứng viên đảng Dân chủ. Theo NBC News, các nội dung bị tiết lộ còn bao gồm lịch làm việc của Mật vụ liên bang, phó Tổng thống Joe Biden và hộ chiếu của bà Michelle Obama.

Nhóm tin tặc cũng tiết lộ thông tin chi tiết chuyến thăm gần đây của phó Tổng thống Joe Biden đến Cleveland hồi tháng 7. Danh sách chi tiết tên nhân viên Mật vụ và Văn phòng Quân sự Nhà Trắng, những người đảm bảo an ninh cho Tổng thống Barack Obama và phu nhân trong chuyến đi Cuba hồi tháng ba cũng bị tiết lộ.

Theo Reuters, đây là vụ rò rỉ mới nhất trong loạt tài tài liệu liên quan đến chính trị gia Mỹ do nhóm tin tặc DC Leaks thực hiện. Đây cũng là nhóm tin tặc từng tiết lộ loạt thông tin mật từ cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell và ứng viên của đảng Cộng hoà Donald Trump.

Một quan chức tình báo cấp cao của Mỹ gọi vụ việc là "sự tổn hại nghiêm trọng nhất đến an ninh của Tổng thống Mỹ mà tôi từng chứng kiến trong nhiều năm qua".

Mật vụ Mỹ cho biết đã nắm được thông tin về vụ đột nhập tài khoản thư điện tử của một nhân viên Nhà Trắng, nhưng sẽ không cung cấp thông tin về cuộc điều tra bởi đây là quy định.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.