Hai anh em ruột trộm 94 triệu đồng của cụ bà gần 80 tuổi

Sau khi trộm 94 triệu đồng của cụ bà gần 80 tuổi, hai anh em ruột định bỏ trốn vào miền Nam thì bị công an bắt giữ.

Ngày 24/12, Công an TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, cơ quan này đã bắt giữ được Nguyễn Đức Anh (SN 2000) và Nguyễn Văn Hùng (SN 2002), trú ở thôn 4, xã Hải Xuân, TP Móng Cái. Hai người này là anh em ruột và có liên quan đến một vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Trước đó, Công an TP Móng Cái nhận được trình báo của gia đình bà Vũ Thị Thanh, SN 1938, cùng trú tại thôn 4, xã Hải Xuân về việc bị mất trộm một số tiền lớn.

hai anh em ruot trom 94 trieu dong cua cu ba gan 80 tuoi
Ảnh minh họa (Dân Việt).

Theo trình báo, bà Thanh có để số tiền 94 triệu đồng ở trên nóc chum gạo của gia đình. Vào sáng 20/12, bà Thanh khóa cửa đi ra ngoài. Đến khoảng 11h30 cùng ngày, khi về đến nhà thì bà phát hiện số tiền này đã bị mất.

Sau khi vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an nhanh chóng xác định được nghi phạm gây ra vụ trộm là Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Văn Hùng. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra tới mời Anh và Hùng về trụ sở để làm việc thì hai anh em này không còn ở gia đình.

Tới ngày 22/12, Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Văn Hùng đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại phường Minh Khai, quận Đống Đa, Hà Nội. Lực lượng chức năng đã thu giữ 60 triệu đồng cùng chiếc điện thoại Iphone 5 mà Anh và Hùng đã dùng tiền trộm cắp để mua.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Anh và Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hai anh em ruột này đã lợi dụng lúc vắng vẻ, ít người qua lại, nhà bà Thanh không có người trông coi để phá khóa cửa chính, đột nhập vào trong nhà lấy đi số tiền 94 triệu đồng nói trên.

Sau khi trộm được tài sản, Anh và Hùng đã bắt xe khách lên Hà Nội ngay trong trưa 20/12. Khi hai người đang định bỏ trốn vào miền Nam thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện Công an TP Móng Cái đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Anh về tội Trộm cắp tài sản, giao cho gia đình và chính quyền quản lý Nguyễn Văn Hùng.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.