Hai cô giáo Trường mầm non Sen Vàng dùng dép đánh trẻ bị phạt hành chính

Thông tin trên được lãnh đạo UBND phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) xác nhận với phóng viên vào chiều tối ngày 28/2.
 
hai co giao truong mam non sen vang dung dep danh tre bi phat hanh chinh
Trường mầm non Sen Vàng - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Nhật Cường).

Ông Đặng Xuân Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai cho biết: “Hiện cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai cô giáo tại Trường mầm non Sen Vàng có hành vi dùng dép đánh vào đầu trẻ và dùng gối đạp vào bụng trẻ. Mỗi người bị phạt với mức 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác”.

Công an quận Hai Bà Trưng cũng cho biết, vụ việc liên quan đến hai cô giáo Đặng Thị B (SN 1994, quê Hải Dương) và Nguyễn Thị Hồng N (SN 1995, quê Nam Định) có dấu hiệu phạm tội hành hạ người khác nhưng chưa tới mức xử lý hình sự. Hơn nữa, gia đình cháu bé bị cô giáo đánh vào đầu cũng từ chối đi giám định thương tật nên cơ quan Công an chỉ ra quyết định xử phạt hành chính.

Vị lãnh đạo UBND phường Minh Khai cũng khẳng định: “Đây là sự việc đau lòng và ngoài ý muốn về đạo đức của người cô giáo. Phường cũng đã làm việc với đại diện chủ cơ sở mầm non Sen Vàng và yêu cầu xử phạt. Họ cũng đã tự động xin giải thể trường để khắc phục hậu quả của vụ việc. Chúng tôi sẽ thắt chặt công tác quản lý với các nhóm trẻ mầm non trên địa bàn để tránh các sự vụ tương tự”.

“Hiện tại cơ sở mầm non Sen Vàng đã xin tự giải thể. Các cháu từng học tại đây cũng đã được bố trí học ở các trường mầm non khác trên địa bàn phường Minh Khai”, ông Đặng Xuân Hải cho biết thêm.

hai co giao truong mam non sen vang dung dep danh tre bi phat hanh chinh
Hình ảnh phản cảm về hành vi của cô giáo mầm non Sen Vàng khiến dư luận phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, ngày 5/2 trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo mặc đồng phục của Trường mầm non Sen Vàng (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) có hành vi dùng dép tổ ong đánh liên tiếp vào đầu trẻ.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Cơ quan chức năng sở tại đã khẩn trương vào cuộc và xác định vụ việc xảy ra tại cơ sở mầm non Sen Vàng (phường Minh Khai). Danh tính hai cô giáo có hành vi đánh trẻ cũng được cơ quan Công an làm rõ ngay sau đó. Phòng GD&ĐT quận và UBND phường đã quyết định đình chỉ hoạt động trường này để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan Công an, hai cô giáo Đặng Thị B. và Nguyễn Thị Hồng N. khai nhận do bức xúc bởi các cháu hay khóc lại đi vệ sinh nhiều lần ra quần nên đã không làm chủ được mình. Cô giáo này đã dùng dép tổ ong đánh vào đầu trẻ, thước kẻ đánh và kéo tai các cháu bé.

hai co giao truong mam non sen vang dung dep danh tre bi phat hanh chinh Trường mầm non Sen Vàng giải thể sau vụ cô giáo bạo hành trẻ
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.