Hải Dương chi gần 1.900 tỷ đồng làm nút giao quốc lộ 17B với quốc lộ 5

Nút giao kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5 nằm tại huyện Kim Thành và TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, với tổng mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng.

Vừa qua, HĐND tỉnh Hải Dương đã ban hành Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư xây dựng nút giao kết nối quốc lộ 17B (QL 17B) với QL 5 ở huyện Kim Thành, TX Kinh Môn.

Việc đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối QL17B với QL 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương để giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên QL 5; từng bước hoàn thành tuyến giao thông kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với QL 18.

Về phạm vi đầu tư, vị trí xây dựng nút giao thuộc địa phận xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành và xã Thượng Quận, TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

 Nút giao QL5 với QL17B. (Ảnh: Google Earth).

Nhánh nối QL 17B và kết nối phía TX Kinh Môn có điểm đầu nối tiếp đường trục Đông Tây huyện Kim Thành đang thi công xây dựng; điểm cuối khớp nối với cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với QL 5; chiều dài khoảng 1,1 km.

Nhánh nối QL 5 có điểm đầu khoảng Km69+316/QL 5; điểm cuối khoảng Km70+740/QL5; chiều dài khoảng 1,4 km.

Quy mô mặt cắt ngang cầu trong nút giao bao gồm cầu chính hình vòng xuyến với chiều rộng cầu khoảng 19 m; bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối với QL 5 khoảng 7 m.

Bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối phía Kinh Môn (nối cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với QL 5) và phía Kim Thành (nối với đường trục Đông Tây trên địa bàn huyện Kim Thành) khoảng 11 m.

Đây là dự án nhóm B. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án này là 1.867 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.000 tỷ đồng và ngân sách tỉnh là 867 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.