'Hai năm qua gia đình tôi chưa mua quần áo mới'

Đó là chia sẻ của một phụ nữ khi đến với chương trình “Cho và nhận” đang được tổ chức ở công viên 23/9, TP HCM.
hai nam qua gia dinh toi chua mua quan ao moi
Chương trình "Cho và nhận" tổ chức tại công viên 23/9, TP HCM. Ảnh Đại Việt

Sự chia sẻ sâu sắc giữa người với người là điều chúng tôi cảm nhận rõ nhất trong chương trình “Cho và nhận” do Đoàn Liên Hiệp hợp tác xã thương mại và Nhà văn hóa sinh viên TP HCM tổ chức.

Người dân có quần áo cũ dư thừa, không dùng tới sẽ chia sẻ với chương trình, các tình nguyện viên sẽ giặt lại quần áo và tặng cho những người dân nghèo cần đến nó. Với chủ đề “Nghìn chiếc áo – Triệu yêu thương”, chương trình đã mang đến một sự lan tỏa thật sự.

Chị Nguyễn Thị Bé Tư (quê Trà Vinh) cho biết, chị làm nghề lượm ve chai ở khu vực trung tâm Thành phố, khi đang nhặt phế liệu thì thấy chương trình “Cho và nhận” nên vào coi thử. Chị bất ngờ khi người nghèo như chị được tặng quần áo cũ miễn phí.

“Vợ chồng tôi có 3 đứa con, chồng tôi làm phụ hồ nên thu nhập cũng bấp bênh. Tiền làm ra còn không đủ ăn thì lấy đâu ra tiền mua quần áo. Bình thường thì gia đình được bà con ở gần khu nhà trọ cho quần áo cũ để mặc. Hai năm rồi gia đình tôi chưa mua quần áo mới”, chị Tư nói.

Đồng cảnh ngộ với chị Tư, anh Ngô Văn Thọ (quê An Giang) chia sẻ, anh chạy xe ôm ở quận 1, mỗi ngày thu nhập khoảng trên dưới 150.000 đồng, kinh tế gia đình rất khó khăn nên anh đến chương trình “Cho và nhận” để xin ít quần áo gửi về quê cho vợ và hai đứa con.

hai nam qua gia dinh toi chua mua quan ao moi
Các tình nguyện viên giặt đồ cũ để chia sẻ lại cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Đại Việt
hai nam qua gia dinh toi chua mua quan ao moi
Bé Nguyễn Thị Ngọc đến chương trình để chọn quần áo cho mình. Ảnh Đại Việt

Tham gia chương trình, nhiều người dân đã mang quần áo cũ đến để tặng, chia sẻ với người khó khăn hơn.

Cầm trên tay bọc quần áo cũ, chị Nguyễn Lê Hạ Châu (ngụ phường Phạm Ngũ Lão) cho biết, nhà chị đông người nên quần áo cũ khá nhiều. Chị đã vận động mọi người trong nhà gom quần áo lại để gửi cho chương trình và thông qua đó để những người có cuộc sống vất vả hơn được nhận lại.

Theo bà Loan Lily Nguyễn, Giám đốc Công ty TNHH Wash & Go, khi được ban tổ chức chương trình “Cho và nhận” mời tham dự thì đơn vị này đã hỗ trợ cho chương trình 5 chiếc máy giặt có chức năng giặt nhanh, giặt được số lượng quần áo lớn và có thể giảm khuẩn tối đa cho quần áo. Ngoài ra, các loại bột giặt, nước xả vải cũng được các đơn vị khác tài trợ cho chương trình.

hai nam qua gia dinh toi chua mua quan ao moi
Quần áo cũ được giặt sạch và sẵn sàng đến tay người cần nhận nó. Ảnh Đại Việt
hai nam qua gia dinh toi chua mua quan ao moi
Các tình nguyện viên nhận quần áo và cho lại quần áo. Ảnh Đại Việt

Đại diện ban tổ chức chương trình “Cho và nhận” cho biết, tính đến chiều 25/3, chương trình đã có khoảng 1.500 lượt người đến cho và 261 lượt người đến nhận sự chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức với mục đích mang lại hơi ấm, tình thương giữa con người với nhau. Sau khi kết thúc chương trình vào ngày 26/3 thì số quần áo cũ còn lại sẽ được đưa đến tỉnh Lâm Đồng để chia sẻ với những người dân nghèo ở huyện Lâm Hà.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.