TP HCM : Đốn hạ 24 cây xanh để phục vụ thi công tuyến Metro

Sau khi bứng dưỡng 27 cây xanh đi nơi khác thì các cơ quan chức năng tiếp tục đốn hạ 24 cây xanh nhằm phục vụ thi công nhà ga trung tâm của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
tp hcm don ha 24 cay xanh de phuc vu thi cong tuyen metro
Các công nhân tiến hành đốn hạ các cây đã được chỉ định. Ảnh : Đại Việt

Ngày 14/10, các công nhân Công ty công viên cây xanh TP HCM đã tiến hành đốn hạ 24 cây xanh trong Công viên 23/9 (Q.1).

Đây là 24 cây xanh bị cong và sâu bệnh được yêu cầu đốn hạ để phục vụ thi công nhà ga trung tâm của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

tp hcm don ha 24 cay xanh de phuc vu thi cong tuyen metro
24 cây xanh buộc phải đốn hạ để phục vụ thi công nhà ga trung tâm tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh : Đại Việt

Các xe múc, xe tải cẩu liên tục đào xới, chuyển gỗ lên xe. Các máy cưa cũng hoạt động hết công suất để cắt thân cây và cắt cành.

tp hcm don ha 24 cay xanh de phuc vu thi cong tuyen metro
Các máy móc cơ giới được huy động để đốn hạ các cây lớn. Ảnh : Đại Việt

Theo đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, từ chiều tối ngày 13/10 đơn vị này đã hoàn tất việc bứng dưỡng 27 cây xanh chuyển về công viên Gia Định để trồng lại. Đến sáng 14/10, đơn vị bắt đầu huy động nhân công và thiết bị để tiếp tục thực hiện việc đốn hạ cây xanh nằm trong khu vực ảnh hưởng của sự án xây dựng nhà ga trung tâm Bến Thành và hầm ngầm tuyến Metro số 1.

Cũng theo Ban quản lý đường sắt đô thị, 24 cây xanh nằm trong diện bị đốn hạ là những cây sâu bệnh, cong queo. Ngoài ra cũng có những cây quá lớn, có tán cao khó có thể bứng dưỡng và vận chuyển nên phải đốn hạ.

tp hcm don ha 24 cay xanh de phuc vu thi cong tuyen metro
Việc đốn hạ 24 cây xanh sẽ mất thời gian khoảng 2 ngày. Ảnh : Đại Việt
tp hcm don ha 24 cay xanh de phuc vu thi cong tuyen metro
Các thân cây lớn bị đốn hạ. Ảnh : Đại Việt

Theo kế hoạch, trong ngày 14 và 15/10 các đơn vị sẽ thực hiện xong việc đốn hạ toàn bộ số cây trên và thu dọn hiện trường để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng nhà ga trung tâm Bến Thành và hầm ngầm tuyến Metro số 1.

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.