Hai thanh niên trẻ cướp giật túi xách của cô gái nước ngoài

Do cần tiền tiêu xài, hai thanh niên trẻ nảy sinh ý định cướp tài sản. Khi thấy cô gái ngoại quốc mang túi xách sơ hở, cả hai áp sát cướp túi xách nhưng bị bắt ngay sau đó.
hai thanh nien tre lanh an vi cuop tai san cua co gai ngoai quoc Đi cướp để mua điện thoại xịn và bao bạn gái đi chơi
hai thanh nien tre lanh an vi cuop tai san cua co gai ngoai quoc Cướp tiền rồi bỏ chạy, thanh niên bị người dân cùng CSGT bắt giữ
hai thanh nien tre lanh an vi cuop tai san cua co gai ngoai quoc
Hai thanh niên lãnh án vì cướp túi xách của khách nước ngoài. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 11/7, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với hai bị cáo Ngô Hoàng Anh Khoa (SN 1998) và Nguyễn Chí Bảo (SN 1997, cùng ngụ quận 1, TP HCM) về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo nội dung vụ án, Khoa và Bảo quen biết nhau từ trước. Cả hai không có công ăn việc làm ổn định. Vì không có tiền tiêu xài, cả hai bàn với nhau cùng đi cướp giật tài sản của những người đi đường.

Theo nhiệm vụ được phân công, Khoa sẽ là người cầm lái, chở theo Bảo phía sau. Khi thấy “con mồi”, Khoa sẽ áp sát để Bảo giật tài sản.

Khoảng 22h30 ngày 3/10/2016, Khoa và Bảo chạy xe máy rảo quanh các con đường trung tâm TP.HCM tìm người sơ hở để cướp.

Khi đến đoạn đường gần Công viên 23/9 (quận 1), cả hai phát hiện nữ du khách tên Rebecca Laird (SN 1991, quốc tịch Scotland) đang đi cùng bạn trai có mang túi xách, cả hai liền bám theo.

Khi đến trước số nhà 130 Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), chị Rebecca và bạn chuẩn bị qua đường thì Khoa cho xe áp sát để Bảo giật chiếc túi xách. Bị giật chiếc túi bất ngờ, chị Rebecca suýt té nhào xuống đường.

Cùng lúc này, một tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm quận 1 đang tuần tra trên đường phát hiện sự việc nên tiến hành truy bắt.

Khi đến trước hẻm số 1 Yersin (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1), trinh sát vượt lên ép xe, đạp 2 tên cướp văng xuống đường, khống chế đưa về trụ sở. Chiếc túi xách bên trong có nhiều tài sản giá trị đã được thu hồi, trao trả lại cho nạn nhân bị cướp.

Tại tòa, Bảo khai nhận vì cần tiền chơi bời, nhưng không có việc làm nên mới đi cướp. Khi vừa thực hiện vụ cướp đầu tiên thì bị bắt. Bị cáo Khoa cũng tỏ ra hối hận và xin pháp luật khoan hồng, tuyên mức án thấp để sớm được trở về, làm lại cuộc đời.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, các bị cáo mới phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nên xét giảm một phần hình phạt.

Sauk hi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngô Hoàng Anh Khoa 3 năm tù, Nguyễn Chí Bảo 4 năm tù cùng về tội Cướp giật tài sản.

hai thanh nien tre lanh an vi cuop tai san cua co gai ngoai quoc Nam công nhân ‘mất tích’ cùng tài sản trị giá 1,3 tỷ đồng

Một nam công nhân bị nghi ngờ đã lấy trộm 12 cuộn cáp điện của công ty trị giá 1,3 tỷ đồng. Hiện cơ quan ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.