Hai vợ chồng ‘làm chuyện ấy’ ở trong miếu: 'Phải che chở cho vợ vì có rất nhiều cánh tay tò mò'

Anh Chử Đức Chiến cho biết, năm nay là năm thứ 3 hai vợ chồng “làm chuyện ấy” trong miếu, tuy có chút ngại ngùng nhưng mọi người đề cử nên vẫn làm.
 

Lễ hội “Linh tinh tình phộc” hay còn gọi là “Lễ hội Trò Trám” được tổ chức thường niên vào các ngày 11 và 12 tháng Giêng hàng năm. Tại lễ hội này, điểm hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của du khách thập phương nhất đó là Trò Trám và Lễ mật tại miếu Trò (còn gọi là miếu Đụ Đị) ở xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Trong Lễ hội “Linh tinh tình phộc” năm nay, hai vợ chồng anh Chử Đức Chiến (SN 1978) và chị Bùi Thị Thanh Huyền (SN 1990) vẫn được người dân địa phương tín nhiệm để thực hiện nghi thức “tình phộc” trong Lễ Mật. Trước đó, trong hai năm 2016, 2017, vợ chồng anh Chiến đều thực hiện nghi thức “tình phộc” trúng cả 3 lần.

hai vo chong lam chuyen ay o trong mieu phai che cho cho vo vi co rat nhieu canh tay to mo
Giây phút e ngại của vợ chồng anh Chiến và chị Huyền nói về việc "làm chuyện ấy" (ảnh Công Phương)

Chiều 26/2 (tức ngày 11 tháng Giêng Âm lịch), trao đổi với chúng tôi, anh Chử Đức Chiến cho biết, hai vợ chồng anh vẫn được người dân tín nhiệm để thực hiện nghi thức “tình phộc” trong Lễ Mật tại miếu Trò (hay còn gọi là miếu Đụ Đị).

“Đây là năm thứ 3 liên tiếp hai vợ chồng tôi được thôn xóm tín nhiệm thực hiện nghi thức trong Lễ Mật. Tuy hai vợ chồng cũng có chút ngại ngùng nhưng mọi người đề cử nên hai vợ chồng tôi vẫn làm”, anh Chiến chia sẻ.

Anh Chiến cho biết thêm, để đảm bảo thực hiện nghi thức được tốt nhất và trúng cả 3 lần nên hai vợ chồng anh vẫn phải tập duyệt lại. Cách đây mấy ngày, hai vợ chồng cũng tập duyệt lại để hợp nhịp cho khớp.

hai vo chong lam chuyen ay o trong mieu phai che cho cho vo vi co rat nhieu canh tay to mo

Đúng 12h đêm, cảnh “làm chuyện ấy” của vợ chồng anh Chiến và chị Huyền sẽ diễn ra trong miếu Trò (ảnh Phi Hùng).

“Thực hiện nghi thức và cầm linh vật trong Lễ Mật mỗi năm chỉ có 1 lần và chỉ có 3 nhịp thôi nên khi chỉ có hai vợ chồng, chúng tôi đã cầm những đồ tượng trưng gần giống linh vật như dùi trống,... tập với nhau. Chúng tôi tập để hợp nhịp cho khớp với tiếng hô của chủ lễ”, anh Chiến nói.

Theo anh Chiến, các môn thể thao như bóng chuyền, bóng rổ,... người ta cũng phải tập luyện nên để tránh bị trượt, hai vợ chồng anh cũng tập duyệt kỹ trước khi thực hiện nghi thức quan trọng.

Hiện nay, vẫn có người trêu hai vợ chồng thực hiện nghi thức “tình phộc” hoặc khi anh bán hàng ăn ở trên Bãi Bằng (Phú Thọ) cũng có người trêu nhưng hai vợ chồng quen rồi nên không ngại.

hai vo chong lam chuyen ay o trong mieu phai che cho cho vo vi co rat nhieu canh tay to mo
Hình ảnh "làm chuyện ấy" của vợ chồng anh Chiến năm 2017.

“Nhiều người vào cửa hàng ăn của tôi nhận ra hai vợ chồng trên báo chí cũng trêu đùa. Tuy nhiên, đây là lễ hội phồn thực, những người biết đều hiểu chỉ có một số người tò mò, không biết, không hiểu mới nghĩ khác hoặc hỏi hai vợ chồng về nhà có như vậy không”, anh Chiến tười cười nói.

Anh Chiến thông tin thêm: “Sau khi làm nghi lễ, vợ chồng tôi cũng nhận được câu hỏi hai vợ chồng thực hiện nghi thức “tình phộc” có trượt cái nào không? Tôi trả lời: “Tôi bảo trúng là trúng, năm nay các ông đều được mùa” rồi mọi người cười vui với nhau”.

Chia sẻ về việc hai vợ chồng “làm chuyện ấy” trong miếu Trò, anh Chiến cho hay, hai vợ chồng anh thực hiện nghi thức “tình phộc” nhưng anh vẫn phải che chở cho vợ mình bởi khi đèn tắt cũng có một số bàn tay tò mò.

“Tôi vẫn phải che chở cho vợ mình, xong một cái thì phải nép vào người tôi ngay. Có rất nhiều cánh tay tò mò ở trong đó”, anh Chiến nói.

hai vo chong lam chuyen ay o trong mieu phai che cho cho vo vi co rat nhieu canh tay to mo Cận cảnh ngôi miếu đôi trai gái 'làm chuyện ấy' trong Lễ hội 'Linh tinh tình phộc'

Khoảng 12h đêm, thời điểm chuyển giao giữa ngày mới và ngày cũ, đèn tắt đi và đôi trai gái sẽ "làm chuyện ấy" trong ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.