Đây là chân dung người đàn ông lí tưởng mà hàng triệu phụ nữ Việt mong ước

Dòng trạng thái của John Hoxie với tiêu đề: 'Tôi không giúp vợ làm việc nhà' đã gây bão mạng xã hội bởi quan điểm của anh khi chia sẻ việc nhà với vợ.

Ngày 20/10 đã qua, tạm gác lại những món quà từ nhỏ bé đến xa hoa, từ những lời chúc giản dị đến những lời tình có cánh. Phụ nữ quay lại với bổn phận của mình, đàn ông Việt lại trở về "nguyên trạng", rất ít đàn ông nói "có" khi được hỏi "có làm việc nhà giúp vợ hàng ngày không?".

Sự chia sẻ giữa vợ chồng trong mọi vấn đề ở cuộc sống trở thành một điều xa xỉ, khi cán cân thiên lệch luôn trĩu xuống phía phụ nữ. Chính vì thế, thay vì mỉm cười khi nhận được hoa, nhiều phụ nữ đã chia sẻ bài viết này, từ tài khoản Facebook có tên John Hoxie về món quà mà anh dành tặng vợ mỗi ngày để cô ấy luôn là người hạnh phúc nhất.

Dòng trạng thái của John có nội dung như sau:

da qua ngay 2010 nhung day la chan dung nguoi dan ong li tuong cua hang trieu phu nu
(Ảnh: John Hoxie)

"Hôm đó một người bạn đến nhà tôi chơi, tôi và anh ấy vừa nhâm nhi cà phê vừa trò chuyện với nhau về cuộc sống. Đang dở chuyện thì tôi sực nhớ ra chưa rửa bát, tôi bảo anh ấy cứ thong thả ngồi chơi, tôi rửa bát rồi sẽ quay lại ngay.

Anh ấy nhìn tôi như thể tôi vừa nói rằng mình sẽ đi lắp ráp tàu vũ trụ vậy. Bằng ánh mắt vừa trân trọng vừa khó hiểu, anh ấy nói: “Tôi rất mừng vì anh giúp vợ làm việc nhà. Tôi không thích giúp vợ tôi vì cô ấy chẳng bao giờ khen ngợi hay cám ơn tôi vì điều đó cả. Tuần trước tôi giúp cô ấy lau nhà mà cũng chẳng nhận được lời cám ơn nào”.

Sau đó tôi giải thích rằng mình không “giúp” vợ làm việc nhà vì thực tế là cô ấy không cần sự giúp đỡ của tôi, cái cô ấy cần là một cộng sự. Tuy rằng quan điểm xã hội có phần khắt khe khi phân chia phận sự của vợ và chồng trong gia đình nhưng vì tôi là cộng sự của cô ấy nên làm việc nhà cũng là nghĩa vụ của tôi.

Tôi không giúp vợ dọn dẹp nhà cửa vì đây cũng là nơi tôi sống, vậy nên tôi cũng phải có trách nhiệm giữ vệ sinh.

Tôi không giúp vợ nấu nướng vì nếu tôi muốn ăn thì hiển nhiên tôi cũng phải lăn vào bếp.

Tôi không giúp vợ rửa bát vì tôi cũng dùng đến chúng nên đó cũng là việc của tôi.

Tôi không giúp vợ trông bọn trẻ vì chúng cũng là con tôi mà, tôi phải thực hiện nghĩa vụ của một người cha chứ.

Tôi cũng không giúp vợ giặt giũ, gấp hay phơi quần áo vì đó cũng là quần áo của tôi, của các con tôi, vậy thì tôi cũng phải có trách nhiệm làm việc đó.

Tôi là một phần của gia đình này, vậy nên tôi chẳng việc gì phải “giúp” vợ làm việc nhà cả vì đó cũng là trách nhiệm của tôi. Còn về lời cám ơn, tôi hỏi ngược lại người bạn kia rằng: Vậy anh có nhớ lần cuối cùng anh nói cám ơn sau khi vợ anh dọn nhà, giặt giũ, thay chăn ga, tắm cho lũ trẻ, nấu nướng, sắp xếp đồ đạc trong nhà là bao giờ không? Hiển nhiên anh ta không trả lời được.

Những lời cám ơn kiểu như: “Wow, em yêu!!! Em thật tuyệt vời!!!” nghe thật khách sáo và phi lý. Vậy thì tại sao khi lâu lắm anh mới lau nhà giúp vợ anh lại đòi hỏi cô ấy phải khen ngợi mình cơ chứ? Anh đã bao giờ nghĩ tới việc đó chưa?

Cũng như văn hóa và quan niệm xã hội, có thể anh cũng cho rằng đó là việc của vợ.

Phải chăng anh đã được dạy rằng đó không phải việc của cánh đàn ông?

Vậy thì hãy trân trọng và biết ơn cô ấy theo cách mà anh muốn được ngợi khen. Hãy thể hiện rằng mình cũng có trách nhiệm với những việc đó y như cô ấy, hãy là một người bạn đời đích thực chứ không phải một người khách chỉ đến ăn, ngủ, tắm rửa và thỏa mãn những nhu cầu của bản thân. Hãy biến ngôi nhà trở thành tổ ấm bằng chính công sức của mình.

Xã hội chỉ thay đổi khi mỗi người thay đổi, mỗi gia đình thay đổi. Hãy làm gương và dạy cho các con trai và con gái của chúng ta về tình cảm gia đình đích thực”.

Dòng trạng thái của John Hoxie nhận được gần 600.000 lượt chia sẻ từ cư dân mạng. Phụ nữ ai cũng thích được tặng những món quà thật đẹp, những lời chúc thật ngọt ngào vào những dịp đặc biệt như lễ, nhưng còn gì hạnh phúc hơn nếu ngày nào cũng là 20/10, ngày nào cũng tràn ngập hạnh phúc vì tìm được một người "cộng sự" đích thực trong cuộc đời phải không? Các chị em cũng đồng tình rằng sự sẻ chia, quan tâm của người chồng từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống mới là điều mà họ cần nhất.

XEM THÊM

da qua ngay 2010 nhung day la chan dung nguoi dan ong li tuong cua hang trieu phu nu 20/10: Điểm mặt 3 con giáp nữ 'tiền đầy túi, tình đầy tim'

Ngày mai, 20/10, là thời điểm tôn vinh nửa kia thế giới. Và dưới đây là những con giáp nữ 'tiền đầy túi, tình đầy ...

da qua ngay 2010 nhung day la chan dung nguoi dan ong li tuong cua hang trieu phu nu Lời chúc 20/10 mà phụ nữ muốn nghe nhất

Ngày mai là 20/10 rồi, các anh đã biết dành lời chúc gì cho những người phụ nữ của mình để các chị em hạnh ...

da qua ngay 2010 nhung day la chan dung nguoi dan ong li tuong cua hang trieu phu nu 20/10 này cả nhà mình đi đâu nhỉ?

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới đúng vào cuối tuần, vậy các gia đình đã có trong tay top 5 điểm đến gần ...

da qua ngay 2010 nhung day la chan dung nguoi dan ong li tuong cua hang trieu phu nu 5 loài hoa ý nghĩa nhất dành nặng 'nửa kia thế giới' nhân ngày 20/10

Dù là dịp nào trong năm thì một bó hoa đẹp cùng với tấm lòng chân thành của người tặng luôn là món quà tuyệt ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.