5 loài hoa ý nghĩa nhất dành nặng 'nửa kia thế giới' nhân ngày 20/10

Dù là dịp nào trong năm thì một bó hoa đẹp cùng với tấm lòng chân thành của người tặng luôn là món quà tuyệt vời và vô cùng ý nghĩa. Hãy tham khảo gợi ý 5 loài hoa ý nghĩa nhất để dành tặng 'nửa kia thế giới' dịp 20/10 sắp tới.

1. Hoa cẩm chướng

Vốn được xem như biểu tượng cho "Ngày của mẹ", những bông cẩm chướng với nhiều màu sắc khác nhau chắc chắn là loài hoa ý nghĩa nhất dành tặng cho mẹ trong ngày 20/10.

Bên cạnh đó, hoa cẩm chướng màu đỏ còn tượng trưng cho lòng nhân hậu, lòng vị tha, tình yêu đôi lứa vậy nên cũng rất thích hợp để dành tặng cho người ấy hoặc thay lời muốn ngỏ với đối phương.

5 loai hoa y nghia nhat danh nang nua kia the gioi nhan ngay 2010
(Ảnh minh họa: Hạt giống tí hon)

Trước đây, bó hoa gồm cẩm chướng, hương thảo, phong lữ được xem như một thông điệp về tình yêu, lòng thủy chung, chờ đợi và niềm hy vọng mà các cô gái cài trên ngực người yêu trước khi chàng trai phải lên đường ra mặt trận. Vì thế nên đây cũng là loài hoa tượng trưng cho tình cảm bên chặt, khăng khít, trọn đời trọn kiếp mà hai người hứa hẹn dành cho nhau.

2. Hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng ở Trung Quốc biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Ở Nhật Bản, Mẫu Đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính y học tuyệt vời, Mẫu đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa "sự e lệ". Bởi vậy mà ngay từ cái tên loài hoa này đã liên tưởng đến một người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm.

5 loai hoa y nghia nhat danh nang nua kia the gioi nhan ngay 2010
(Ảnh minh họa: Pinterest)

Hoa mẫu đơn còn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh mẽ. Tinh hoa nó toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu.

Ngoài vẻ đẹp thuần khiết, hoa mẫu đơn còn có nhiều công dụng khác như giúp giảm đau, trị bỏng, làm giảm huyết áp, giúp trẻ mọc răng, chữa bệnh vàng da, dị ứng, thận...

3. Hoa hướng dương

Là một loài hoa thân chắc, to, cánh hoa vàng rực rỡ, tràn đầy sức sống, hoa hướng dương như thay lời chúc các chị em phụ nữ luôn tươi tắn, lạc quan và sống hết mình.

Ở Trung Quốc, hoa hướng dương tượng trưng cho sự trường thọ, vì thế đây là món quà rất ý nghĩa dành tặng các bà, các mẹ trong dịp 20/10 với mong muốn đấng sinh thành được "Bách niên giai lão, thọ tỉ nam sơn".

5 loai hoa y nghia nhat danh nang nua kia the gioi nhan ngay 2010
(Ảnh minh họa: Pinterest)

Bên cạnh đó, từ sự tích hoa hướng dương là hóa thân của nàng tiên cá đem lòng yêu thần mặt trời Apollo nên luôn hướng về phía mặt trời, hoa hướng dương cũng tượng trưng cho tình yêu chung thủy sắc son. Dù ở nơi đâu, dù phải xa cách đến thế nào vẫn hướng về phía nhau. Còn gì thích hợp hơn để thổ lộ với đối phương hơn một bó hướng dương trong ngày 20/10 nhỉ?

4. Hoa lily

Trước giờ, vì cái tên mà mọi người thường không dùng nó để làm quà tặng hay trưng bày vào những dịp lễ, vì theo quan niệm thì hoa ly là tượng trưng cho sự chia ly, ly tán… nhưng thật ra, hoa lily là loài hoa mang trong mình vẻ đẹp mạnh mẽ và căng tràn là tượng trưng cho “Sắc đẹp – Đức hạnh – Thanh cao – Quý phái – Kiêu hãnh”.

5 loai hoa y nghia nhat danh nang nua kia the gioi nhan ngay 2010
(Ảnh minh họa: Pinterest)

Bên cạnh đó, hoa ly tượng trưng cho sự trinh trắng, lòng chung thủy và cao thượng cũng như tình yêu vĩnh hằng, vì thế nên đây chắc chắn là lựa chọn số một để các quý ông thể hiện tình cảm với người bạn đời của mình. Riêng nếu là con cái dành tặng mẹ, tặng bà thì hoa ly trắng là thích hợp nhất vì nó tượng trưng cho sự biết ơn công lao sinh thành, dưỡng dục của các bậc bề trên.

5. Hoa hồng

5 loai hoa y nghia nhat danh nang nua kia the gioi nhan ngay 2010
(Ảnh minh họa: Pinterest)

Vốn được xem là nữ hoàng của các loài hoa, dường như không một dịp nào không thấy hoa hồng khoe sắc trong những giỏ hoa, quà dành tặng những người thân yêu. Hơn nữa, hoa hồng còn là loài hoa của sự lãng mạn và tình yêu vĩnh cửu, chẳng thế mà người ta thường dùng 99 bông hồng đỏ để tỏ tình hay cầu hôn với nhau. Vậy nên đây chắc chắn là loài hoa ý nghĩa nhất để dành tặng người yêu, bạn đời của mình.

Tuy nhiên, cần lưu ý, nên chọn hồng nhung, hồng phấn, hồng vàng, hồng cam, hồng xanh, hồng Đà Lạt... và tránh hồng bạch, hồng trắng, hồng đen.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.