Hầm chui Trung Hòa (Trần Duy Hưng – đại lộ Thăng Long) thời gian gần đây thường xuyên ùn tắc tài vào giờ cao điểm sáng.
Video ùn tắc ở hầm chui Trung Hòa vào giờ cao điểm sáng.
Hầm chui Trung Hòa (Trần Duy Hưng – đại lộ Thăng Long) thông xe vào năm 2016. Công trình có qui mô 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12 m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở phía đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,25 m. Sau nhiều năm khai thác, theo ghi nhận của chúng tôi, thời gian gần đây, hầm chui Trung Hòa thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm sáng.
Ở phía đường Trần Duy Hưng, người dân phải nhích từng bước một từ dưới hầm chui lên nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.
Bên trong hầm chui Trung Hòa, hàng dài người xe chờ đợi để lên nút giao.
"Sau khi hết giãn cách xã hội, hầm chui Trung Hòa ngày càng ùn tắc. Đặc biệt là vào buổi sáng ở chiều từ đại lộ Thăng Long hướng về đường Trần Duy Hưng", anh Hoàng Minh Quân (Thạch Thất), cho hay.
Đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận vào sáng 19/5 với hàng dài xe máy, ô tô chờ lưu thông qua hầm.
Phương tiện đông, nhiều sự cố tai nạn xảy ra khiến hầm chui Trung Hòa càng thêm ùn tắc.
Hình ảnh hầm chui Trung Hòa bên phía đại lộ Thăng Long vào giờ cao điểm sáng nhìn từ đường Phạm Hùng.
Khung cảnh ngột ngạt trong hầm chui.
Tổng chiều dài hầm và đường dẫn hơn 600 và ùn tắc cũng kéo đài suốt chiều dài hầm.
Nhiều người dân cho biết tình trạng ùn tắc đã diễn ra nhiều ngày qua.
Hầm chui Trung Hòa thông xe vào năm 2016 và cùng với hầm chụi Thanh Xuân là hai hầm chui hiện đại nhất của Thủ đô. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hai gầm chui này đang có dấu hiệu "điểm đen" ùn tắc.
Trên thực tế, việc lượng phương tiện tăng nhanh ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội đang không chỉ khiến hầm chui Trung Hòa mà đường Trần Duy Hưng cũng quá tải.