Hàn Quốc thả truyền đơn về nghi án Kim Jong Nam sang Triều Tiên

Hàn Quốc sẽ thả hàng triệu tờ truyền đơn với hình ảnh và nội dung liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam qua biên giới Triều Tiên.
han quoc tha truyen don ve nghi an kim jong nam sang trieu tien Vì sao Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi bị áp giải rời tòa?
han quoc tha truyen don ve nghi an kim jong nam sang trieu tien Malaysia hủy chính sách miễn thị thực cho công dân Triều Tiên
han quoc tha truyen don ve nghi an kim jong nam sang trieu tien
Các tuyên truyền viên thả truyền đơn qua biên giới. Ảnh: AP

Các tuyên truyền viên Hàn Quốc hôm nay cho biết họ sẽ thả hàng triệu truyền đơn bằng bóng bay qua biên giới Triều Tiên, với hình ảnh và nội dung liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam.

Các tờ truyền đơn bao gồm thông tin chi tiết về vụ tấn công và hình ảnh liên quan, trong đó có giây phút ông Jong Nam nằm trên ghế tại phòng y tế của sân bay Kuala Lumpur.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu thả truyền đơn từ giữa tháng ba", Park Sang Hak, người đứng đầu nhóm Đấu tranh vì Tự do người Triều Tiên, cho biết.

Bất chấp sự phản đối của Triều Tiên, các tuyên truyền viên trong nhiều năm qua thả truyền đơn bằng bóng bay qua biên giới Bình Nhưỡng.

Theo AFP, hiện không rõ bao nhiêu người Triều Tiên biết đến số phận của người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, người bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2.

Trong khi giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Triều Tiên khẳng định người bị sát hại là công dân Triều Tiên mang hộ chiếu công vụ với tên Kim Chol. Triều Tiên cũng cho rằng Mỹ và Hàn Quốc đứng sau vụ tấn công tại Malaysia, nhằm khiến cộng đồng quốc tế có cái nhìn tiêu cực về Triều Tiên và khơi mào một cuộc chiến tranh hạt nhân nhằm vào nước này.

Malaysia hôm 1/3 mở phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Siti Aishah và Đoàn Thị Hương nghi liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên. Các nghi phạm bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên, theo Điều 302 của Luật Hình sự Malaysia. Nếu bị tuyên có tội, các bị cáo sẽ đối mặt với án tử hình.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.