Hàng chục tấn chất thải công nghiệp tập kết trái phép giữa khu dân cư

Một bãi rác chứa hóa chất công nghiệp rộng khoảng 2 héc ta nằm giữa khu dân cư bốc mùi hôi thối suốt thời gian dài. Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bình Dương) vừa phát hiện xử lý chủ cơ sở thu gom rác.

Chiều ngày 24/8, Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và xử lý một cơ sở thu gom rác thải công nghiệp quy mô lớn. Theo đó, hàng chục tấn chất thải công nghiệp, đa số là có chứa hóa chất công nghiệp chưa qua xử lý được chất đống trên khu đất rộng khoảng 2 ha nằm giữa khu dân cư, bốc mùi hôi nồng nặc.

hang chuc tan chat thai cong nghiep tap ket trai phep giua khu dan cu
Rác thải công nghiệp được tập kết trên khu đất rộng khoảng 2 héc ta

Theo cơ quan chức năng, khu đất rộng khoảng 2 ha của bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, có địa chỉ tại khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An. Khi cơ quan công an kiểm tra, tại bãi đất này để tràn lan rác thải công nghiệp, chủ yếu là nhựa, có chứa hóa chất được chất đống cao như một bãi rác khổng lồ nằm giữa khu dân cư.

hang chuc tan chat thai cong nghiep tap ket trai phep giua khu dan cu
Cơ quan chức năng đến kiểm tra cơ sở thu gom rác

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Phượng khai nhận đã thu gom số rác thải công nghiệp ở các công ty, sau đó về cho công nhân phân loại để tái sử dụng; còn những loại phế liệu không sử dụng được thì xay nhựa phế liệu. Toàn bộ số nước thải trong quá trình tẩy rửa bà Phượng đều cho thải trực tiếp ra môi trường tự nhiên, bốc mùi nồng nặc.

hang chuc tan chat thai cong nghiep tap ket trai phep giua khu dan cu
Chủ cơ sở thu gom rác thải công nghiệp làm việc với công an

Qua kiểm tra, chủ cơ sở này không có giấy phép hoạt động xay nhựa phế liệu. Cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

hang chuc tan chat thai cong nghiep tap ket trai phep giua khu dan cu Rác bủa vây hồ cấp nước sạch ở bán đảo Sơn Trà
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.