Đồi cỏ hồng thơ mộng ngập trong rác thải, bơm kim tiêm dù sắp đến lễ hội

Chỉ còn ít hôm nữa, lễ hội cỏ hồng tại Gia Lai diễn ra, tuy nhiên hiện tại, khu vực này vẫn ngập ngụa trong rác thải, bơm kim tiêm.
 
doi co hong tho mong ngap trong rac thai bom kim tiem du sap den le hoi
Sắp đến lễ hội nhưng rác thải bủa vây khắp khuôn viên đồi cỏ hồng.

Nằm cách TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) khoảng 20 km, đồi cỏ hồng thuộc xã Glar (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) được mệnh danh như một Đà Lạt thứ hai khi cứ đến dịp cuối năm, cỏ hồng rực rỡ cả một vùng.

Đồi cỏ này cũng là một thắng cảnh của huyện Đắk Đoa, hằng năm tại đây thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp hình.

Nắm bắt được nhu cầu của người dân năm 2017, UBND huyện Đăk Đoa đã tổ chức lễ hội đồi cỏ hồng nhằm phát triển du lịch, dịch vụ cũng như nâng cao đời sống của người dân tại địa phương.

Nhờ sự thành công của năm trước nên năm 2018 này, UBND huyện Đăk Đoa tiếp tục tổ chức lễ hội đồi cỏ hồng trong 3 ngày, từ ngày 17/11-19/11. Chỉ hơn 1 tuần nữa lễ hội sẽ diễn ra nhưng nơi đây vẫn ngập ngụa rác thải đã qua sử dụng.

doi co hong tho mong ngap trong rac thai bom kim tiem du sap den le hoi
Rác thải, đồ ăn thừa gây mất mĩ quan và ô nhiễm môi trường.

Không những thế, có nhiều người dân, khách du lịch còn đến đây đốt lửa trại nhưng đến khi về không tiến hành dập lửa khiến đồi cỏ này trở nên nham nhở, xấu xí.

Anh Nguyễn Xuân Nam (29 tuổi, chủ sạp bán hàng tại khu vực đồi cỏ hồng) cho biết, anh thường xuyên chứng kiến nhiều khách du lịch ra vào, tổ chức ăn chơi, nhậu nhẹt tại khu vực đồi cỏ nhưng sau khi xong thì không dọn dẹp, xả rác bừa bãi, gây mất mĩ quan và ô nhiễm môi trường.

“Mặc dù thùng rác đã được các cơ quan chức năng đặt ở nhiều nơi nhưng sau khi vui chơi các bạn trẻ vẫn vứt rác bừa bãi.

Đoàn thanh niên của huyện cũng đã hiều lần tổ chức dọn dẹp rác thải, tuy nhiên chỉ được ít hôm rác thải lại bủa vây đồi cỏ hồng”, anh Nam nói.

doi co hong tho mong ngap trong rac thai bom kim tiem du sap den le hoi
Bơm kim tiêm đã qua sử dụng chất thành đồng ở khu vực đồi cỏ.

Không chỉ có rác thải sinh hoạt, mà theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực này còn có nhiều bơm kim tiêm đã sử dụng bị vứt vương vãi.

Anh Nguyễn Đức Nhật (một du khách đang thăm quan) cho hay, khi hay tin tại Gia Lai có đồi có hồng, anh đã cùng bạn khám phá, chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, khi đến đây anh và bạn mình vô cùng thất vọng khi thấy cánh đồi thơ mộng trong trí tưởng tượng của mình khác xa so với ngoài thực tế.

Bên ngoài rác thải có ở khắp nơi, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc rất khó chịu. Do đó, anh mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp xử lí, giải quyết triệt để, trả lại môi trường trong sạch, khuôn viên thơ mộng cho đồi cỏ hồng để khách du lịch không thất vọng khi ghé đến đây.

doi co hong tho mong ngap trong rac thai bom kim tiem du sap den le hoi
Du khách đốt lửa xong và rời đi nhưng không dập lửa.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Hoàng Nhưn, Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa cho biết, lễ đồi cỏ hồng sẽ được diễn ra từ ngày 17/11 và được tổ chức trong 3 ngày.

Do đó, vào ngày 15/11, Đoàn thanh niên của huyện sẽ phối hợp cùng Đội công trình đô thị dọn sạch rác tại khuôn viên đồi cỏ.

Bên cạnh đó, trong quá trình diễn ra lễ hội, Đoàn thanh niên sẽ phát bao bì và hướng dẫn du khách tập trung rác thải qua sử dụng. Trong thời gian lễ hội diễn ra, UBND huyện sẽ cử đội phòng cháy chữa cháy thường xuyên túc trực để xử lí khi xảy ra cháy.

doi co hong tho mong ngap trong rac thai bom kim tiem du sap den le hoi Hàng tấn giá hạ, xà bần bị đổ trộm trên khu đất tiền tỉ ở Đà Nẵng đã được dọn dẹp

Chính quyền quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã dọn dẹp giá hạ, xà bần, rác thải bị đổ trộm ở những khu đất trống.

doi co hong tho mong ngap trong rac thai bom kim tiem du sap den le hoi Đường vào cảng Sa Kỳ Quảng Ngãi ngập ngụa trong rác thải

Mặc dù chính quyền xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cắm biển cấm đổ rác nhưng xung quanh đường vào cảng Sa ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.