Hội chợ hàng công nghệ tiêu dùng (CES 2018) tại Las Vegas có thể đã là cánh cửa mở toang con đường vào thị trường Mỹ của hãng công nghệ Trung Quốc Huawei, nếu không có quyết định bất ngờ nói trên của AT&T.
Vì thế, dù vẫn hiện diện tại CES 2018 với bộ đôi Mate 10, Mate 10 Pro và dòng limited Mate 10 Porsche Design, Giám đốc khối hàng tiêu dùng của Huawei - Richard Yu đã thừa nhận thất bại tại thị trường Mỹ.
Mate 10 Pro được trưng bày tại CES 2018 (Ảnh: Hoành San). |
“Như đã biết, hơn 90% số smartphone được bán ra ở Mỹ là qua kênh các nhà mạng, vì vậy quyết định này của AT&T không chỉ là thiệt thòi đối với Huawei, mà còn với chính nhà mạng và cũng là thiệt thòi của người tiêu dùng vì không có được lựa chọn tốt nhất”, ông Yu cho hay trong ngày khai mạc CES 2018.
Cũng theo ông này, Huawei từng đối mặt với sự hoài nghi ngay chính tại Trung Quốc khi bước chân vào ngành sản xuất smartphone 6 năm về trước. Tuy nhiên, ông Yu khẳng định Huawei đã có tới 70 triệu khách hàng toàn cầu, chiếm được lòng tin của không chỉ các nhà mạng Trung Quốc, mà còn cả châu Âu, Nhật Bản và các nước mới nổi.
Video: Trải nghiệm Huawei Mate 10 Pro tại CES 2018
Theo nhận định của một số chuyên gia, nguyên nhân khiến AT&T lắc đầu với Mate 10 và Mate 10 Pro là do sức ép từ nội bộ nước Mỹ trước những lo ngại về bảo mật, do thám và vai trò của Huawei trong các nguy cơ trên.
Không thể lên kệ AT&T, nhưng Huawei vẫn có thể tiếp cận người tiêu dùng Mỹ qua các kênh thương mại điện tử như Amazon, Best Buy và các kênh bán lẻ không kèm thuê bao khác, dù hình thức bán hàng này chỉ chiếm khoảng 10% thị phần smartphone tại Mỹ.
Trao đổi với phóng viên tại CES 2018, nhân viên triển lãm của Huawei cho biết hiện công ty này chưa có giá bán tại Mỹ.
Bộ đôi Mate 10 và Mate 10 Pro gây ấn tượng mạnh với thiết kế không viền, màn hình 18:9 và được giới chuyên gia đánh giá cao về cấu hình (Ảnh: Hoành San). |
Mate 10 và Mate 10 Pro là cặp đôi smartphone cao cấp của Huawei được giới thiệu hồi tháng 10 năm ngoái. Mate 10 Pro có màn hình OLED 18:9, kích thước 6 inch, viền siêu mỏng, sử dụng chip Kirin 970 do chính hãng sản xuất, có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), chạy trên nền tảng hệ điều hành Android Oreo.
Mate 10 Pro có RAM 6 GB và đặc biệt là camera kép 12 MP của Leica, với giá bán khá cạnh tranh là 799 USD đối với bản 128 GB.
Camera kép "cộp mác" Leica là điểm nhấn đáng kể tạo "đẳng cấp" cho Mate 10 và Mate 10 Pro (Ảnh: Hoành San). |
Phiên bản Porsche Design của dòng Mate 10 cũng được giới thiệu tại CES 2018, với cấu hình tương tự và màn hình 16:9 nhưng có giá bán lên tới 1.225 USD cho bản 256 GB.
Huawei vượt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới
Huawei vượt Apple trên thị trường smartphone nhờ kết quả kinh doanh khả quan, tuy nhiên cuối năm sẽ đầy khó khăn nếu hãng muốn ... |
Sắp có điện thoại Trung Quốc đắt hơn cả iPhone X
Mate 10 Pro phiên bản cao cấp nhất của Huawei có thể được bán với giá 1.138 USD (khoảng 25,9 triệu đồng), thành chiếc điện ... |
Kinh doanh 08:20 | 15/01/2018
Kinh doanh 01:19 | 15/01/2018
Kinh doanh 02:10 | 14/01/2018
Kinh doanh 17:04 | 13/01/2018
Kinh doanh 02:00 | 13/01/2018
Kinh doanh 01:25 | 12/01/2018
Kinh doanh 23:00 | 11/01/2018
Kinh doanh 10:46 | 11/01/2018