Mất điện tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2018

Khu vực triển lãm tràn ngập các thiết bị điện tử và hàng công nghệ rất cần điện để "tỏa sáng" nên sự cố mất điện trớ trêu đã biến tất cả thiết bị hiện đại này trở thành vô dụng.
mat dien tai trien lam dien tu tieu dung lon nhat the gioi ces 2018
Khu vực triển lãm bị mất điện. (Nguồn: The Verge)

Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2018 hiện đang diễn ra tại thành phố Las Vegas, bang Nevada (Mỹ), đã bị sự cố mất điện hy hữu trong vòng 2 giờ vào sáng 10/1 (theo giờ Mỹ). Phần lớn khu vực triển lãm tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas (LVCC) bị mất điện do mưa lớn khiến trạm biến thế gặp sự cố.

Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ, nhà tổ chức CES, cho biết trong một thông cáo báo chí: "Đánh giá ban đầu cho thấy sự cố này là do mưa lớn gây chập điện tại một trong số các trạm biến thế của LVCC." CES 2018 diễn ra tại nhiều địa điểm ở thành phố Las Vegas, với các khu trưng bày có nội dung khác nhau, nhưng khu vực triển lãm rộng gần 300.000m2 tại LVCC là địa điểm chính.

Khu vực triển lãm ở LVCC tràn ngập các thiết bị điện tử và hàng công nghệ rất cần điện để "tỏa sáng," nên sự cố mất điện trớ trêu đã biến tất cả thiết bị hiện đại này trở thành vô dụng. Không có điện, phần lớn các công ty không thể trình diễn được các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, trong phòng triển lãm vẫn có chút ánh sáng nhờ một số cửa sổ và đèn pin của biển báo trong trường hợp khẩn cấp nên khách tham quan có thể thoát ra ngoài trật tự và an toàn.

Không có báo cáo nào về thương vong cũng như sự rối loạn tại khu vực này. Sau 2 giờ đồng hồ khắc phục sự cố thì điện đã có trở lại và CES 2018 sẽ tiếp tục mở cửa đến hết ngày 12/1.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.