[CES 2018] Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi thế giới

Với hàng loạt phương tiện, thiết bị và cả robot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) được triển lãm tại CES 2018, có thể thấy AI đang định hình thế giới tương lai.

CES 2018 đã kết thúc vào chiều qua 13/1 (theo giờ Việt Nam), với điểm nhấn là 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thành phố thông minh (smart cities), các thiết bị chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR).

ces 2018 tri tue nhan tao dang thay doi the gioi
Xe điện Tesla sử dụng AI để phát triển công nghệ tự lái (Ảnh: Hoành San)

“Các công ty lớn nhỏ trên toàn cầu đã đến Las Vegas, thông qua CES 2018 để giới thiệu các công nghệ sẽ thay đổi thế giới chúng ta đang sống”, ông Gary Shapiro - Chủ tịch kiêm CEO của Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) cho biết.

“Từ 5G đến thành phố thông minh, thiết bị chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, AI, VR/AR và hơn thế nữa, công nghệ sẽ định hình tương lai và cuộc sống của chúng ta”.

Theo đánh giá của Shapiro, CES đã trở thành nền tảng chung toàn cầu, giúp chúng ta nhìn thấy sự tiến bộ của các loại hình công nghệ và cách chúng kết nối với nhau. Điều này giúp con người có thể thấy được cả những lát cắt đột phá của công nghệ lẫn tầm nhìn tương lai.

ces 2018 tri tue nhan tao dang thay doi the gioi
CES 2018 ghi nhận nhiều kỷ lục thú vị cả về quy mô và công nghệ (Ảnh: Hoành San).

CES 2018 đã chứng kiến nhá nhiều kỷ lục thú vị, điển hình là kỷ lục Guinness thế giới về máy bắn sao của Intel, một phần mềm cho phép một người có thể điều khiển 100 máy bay điều khiển (drone) mà không cần dùng đến GPS.

“Các ngành công nghiệp lớn đều gắn liền với công nghệ, CES đã thu hút các hãng lớn trên toàn cầu và cả những công ty sáng tạo mới từ nhiều lĩnh vực như giải trí, marketing, thể thao, chăm sóc sức khỏe, xe hơi và cả lối sống”, Karen Chupka – Phó Chủ tịch cấp cao của CTA cho biết.

Tại CES 2018, có tới hơn 3.900 công ty tham gia, với diện tích triển lãm lên tới 260.000 m2 diện tích triển lãm. Đây là con số kỷ lục trong 51 năm lịch sử của CES.

Hơn 900 startups đã đén CES 2018 để góp mặt tại Eureka Park, một không gian dành riêng cho startups.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.