Hàng loạt tàu cao tốc ở miền Tây ra các đảo ngưng hoạt động

Ngày 2/11, tàu cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên ra đảo Phú Quốc, quần đảo Nam Du (Kiên Giang) và ngược lại tạm ngưng xuất bến do ảnh hưởng của bão số 12, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới.

Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Đinh Khoa Toàn cho biết: đến sáng 2/11, có gần 3.000 tàu đánh bắt hải sản của ngư dân các nơi vào đảo tránh trú áp thấp nhiệt đới.

Chính tuyền địa phương đang sẵn sàng tối đa lực lượng và phương tiện để ứng phó tình huống xấu xảy ra và bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của người dân.

Tại Phú Quốc, quần đảo Nam Du sóng gió cấp 6-7 và dự báo ngay tâm áp thấp đi qua tới cấp 9 nên toàn bộ các tàu cao tốc không được phép xuất bến.

Tương tự, tuyến tàu cao tốc Sóc Trăng - Côn Đảo cũng tạm ngưng hoạt động.

hang loat tau cao toc o mien tay ra cac dao ngung hoat dong

Các tàu cao tốc được lệnh ngưng xuất bến, neo đậu tại Rạch Giá (Kiên Giang). Ảnh: CTV.

Chỉ một chuyến cao tốc 170 chỗ ngồi Rạch Giá - Hòn Sơn (huyện Kiên Hải) cách đất liền 45 km được phép hoạt động. Thời tiết trên vùng biển này sóng gió chỉ cấp 5, trong khi tàu chịu được sức gió cấp 7.

Tỉnh Kiên Giang đã có cuộc họp khẩn cáp để bàn về biện pháp ứng phó với cơn bão số 12. Lực lượng biên phòng đã triển khai xuống tất cả đơn vị, thường xuyên túc trực sẵn sàng ứng phó với thời tiết phức tạp.

Tại Trà Vinh, ông Kim Ngọc Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh (Trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn) cho biết: toàn tỉnh hiện có 1.216 tàu thuyền đánh cá với 4.865 ngư dân hành nghề.

“Thời điểm này tất cả tàu thuyền và ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn. Tỉnh đã có thông báo không cho tàu thuyền ra khơi. Tất cả phải đợi đến khi thời tiết thuận lợi cũng như có thông báo mới nhất”, ông Thái nói.

Tại Bến Tre có 1.427 tàu, thuyền đánh bắt trên biển. Các tàu đánh bắt xa bờ và ven bờ đã được thông báo tìm nơi neo đậu an toàn. Tỉnh Bến Tre gửi công điện đến các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành triển khai các giải pháp nhằm ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.