Cập nhật không khí lạnh: Miền Bắc rét đậm, rét hại còn Miền Trung tiếp tục mưa dông

Không khí lạnh tràn về khiến Miền Bắc rét đậm, rét hại có nền nhiệt thấp nhất 9 độ C, bên cạnh đó cũng tiếp tục gây mưa dông tại Miền Trung và cảnh báo ngập lụt sâu.
cap nhat khong khi lanh mien bac ret dam ret hai con mien trung tiep tuc mua dong
Không khí lạnh bao trùm Miền Bắc khiến thời tiết rét đậm, rét hại.

Trong khi Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh khiến trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 9-11 độ C, thì các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, sáng sớm nay, 11/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc khu Đông Bắc Bắc Bộ.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Bắc Bộ trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 9-11 độ C. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

Ở vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8. Khu vực Bắc Biển Đông từ ngày hôm nay (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Trung mưa dông, cảnh báo ngập và lũ quét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông, nên ngày hôm nay, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tính từ 19h ngày 10 đến 1h ngày 11 tại Huế là 62 mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 105 mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 29 mm.

cap nhat khong khi lanh mien bac ret dam ret hai con mien trung tiep tuc mua dong
Miền Trung tiếp tục mưa đông gây ngập lụt và cảnh báo lũ quét.

Dự báo: Ngày và đêm nay, các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm.

Riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 200 mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét ở vùng núi đặc biệt là các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà (Quảng Ngãi) và ngập úng ở vùng trũng thấp đặc biệt là các huyện Núi Thành (Quảng Nam), Minh Long, Tư Nghĩa, Ba Tơ (Quảng Ngãi).

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

cap nhat khong khi lanh mien bac ret dam ret hai con mien trung tiep tuc mua dong Dự báo thời tiết hôm nay 11/12: Đà Nẵng mưa rào, các tỉnh miền Trung ngập lụt

Dự báo thời tiết hôm nay 11/12 theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia. Miền Bắc chịu ảnh ...

cap nhat khong khi lanh mien bac ret dam ret hai con mien trung tiep tuc mua dong Chuyên gia khí tượng hé lộ nguyên nhân Đà Nẵng mưa to bất thường

Vài ngày qua, Đà Nẵng mưa to bất thường gây ngập úng, sạt lở nghiêm trọng tại nhiều nơi.

cap nhat khong khi lanh mien bac ret dam ret hai con mien trung tiep tuc mua dong Không khí lạnh tạm suy yếu trong hôm nay trước khi bật tăng trở lại lạnh sâu

Không khí lạnh suy yếu trong ngày hôm nay, tuy nhiên theo dự báo một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tăng cường sẽ làm ...

cap nhat khong khi lanh mien bac ret dam ret hai con mien trung tiep tuc mua dong Không khí lạnh tiếp tục bổ sung tiếp tục gây mưa ở Miền Trung, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Sau cơn mưa lớn đêm 7 và ngày 8/12 khiến cho nền đất yếu, các tỉnh Miền Trung lại tiếp tục hứng chịu mưa to ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.