Hàng nghìn công nhân tràn xuống quốc lộ để phản đối công ty áp dụng thang lương mới

Hàng nghìn công nhân của Công ty Pouchen Việt Nam đồng loạt ngừng làm việc, tràn xuống quốc lộ 1K để phản đối việc công ty dự kiến áp dụng thang lương mới.

Trong 2 ngày 23 và 24/3, hàng nghìn công nhân của Công ty Pouchen Việt Nam (đóng tại xã Hoá An, TP Biên Hoà, Đồng Nai) đồng loạt ngừng làm việc để phản đối việc công ty dự kiến áp dụng thang lương mới.

hang nghin cong nhan dinh cong tran xuong quoc lo de phan doi cong ty
Công nhân Công ty Pouchen tràn xuống quốc lộ 1K. Ảnh: Văn Dũng

Theo ghi nhận vào khoảng 7h sáng, các công nhân đến công ty nhưng không vào làm việc mà tập trung trước cổng Công ty Pouchen Việt Nam để phản đối.

Rất nhiều công nhân đã tràn xuống, đứng thành hàng ngang chặn kín lối đi của các phương tiện trên quốc lộ 1K khiến giao thông bị tắc nghẽn.

Lực lượng CSGT, Công an tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng sau đó phải có mặt tại khu vực để đảm bảo an ninh, điều tiết giao thông, giữ trật tự.

hang nghin cong nhan dinh cong tran xuong quoc lo de phan doi cong ty
Những công nhân này tràn quốc chặn cả hai chiều của quốc lộ 1K, không cho các phương tiện qua lại. Ảnh: Văn Dũng

Theo phản ánh của công nhân, việc họ đình công là để phản đối việc công ty chuẩn bị áp dụng thang lương mới với mức lương cơ bản thấp hơn trước.

Những người làm việc lâu năm tại công ty bị xếp hạ bậc lương, đe dọa giảm thu nhập. Những người lớn tuổi, có thâm niên làm việc nhiều năm không còn được tăng lương 5% mỗi năm như thường lệ.

Ngoài ra, các công nhân còn phản ánh việc những lao động lớn tuổi, có thâm niên được công ty khuyến khích nghỉ việc.

hang nghin cong nhan dinh cong tran xuong quoc lo de phan doi cong ty
Lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phải điều động lực lượng đến để vãn hồi trật tự. Ảnh: Văn Dũng

“Nếu công ty áp dụng chính sách lương mới, chúng tôi phải chịu nhiều thiệt thòi. Người có thâm niên, người lớn tuổi lẽ ra phải được hưởng nhiều chế độ về thu nhập thì lại bị cắt giảm trong khi vẫn phải làm việc với cường độ cao”, một công nhân đại diện nói.

hang nghin cong nhan dinh cong tran xuong quoc lo de phan doi cong ty
Nhiều người khi đi qua khu vực này bị chặn lại đã phản ứng lại với nhóm công nhân. Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến việc hàng nghìn công nhân đình công, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã làm việc trực tiếp với đại diện Công ty Pouchen Việt Nam. Phía Công ty Pouchen Việt Nam sau đó quyết định hủy bỏ việc áp dụng lương mới, giữ nguyên chính sách lương cũ.

Đến 10h cùng ngày, khi biết việc áp dụng lương mới được hủy bỏ, một số công nhân đã chấp nhận quay trở lại phân xưởng làm việc.

hang nghin cong nhan dinh cong tran xuong quoc lo de phan doi cong ty
Nhiều phương tiện khi đi qua khu vực này đã bị chặn lại, phải tìm lộ trình khác để di chuyển. Ảnh: Văn Dũng

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều công nhân vẫn không chấp nhận và tiếp tục tràn xuống quốc lộ 1K và ngồi bệt giữa đường.

hang nghin cong nhan dinh cong tran xuong quoc lo de phan doi cong ty
Đến trưa cùng ngày, nhóm công nhân vẫn còn đứng chặn ngang quốc lộ 1K để phản đối. Ảnh: Văn Dũng

Công ty Pouchen Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực giày thời trang, thể thao, có 100% vốn đầu tư từ Đài Loan. Doanh nghiệp này có khoảng 18.000 lao động. Theo Liên đoàn Lao động Đồng Nai, Công ty Pouchen dự tính cải cách thang lương và áp dụng vào năm 2019.

Khoảng 3 ngày trước, công ty tổ chức tuyên truyền chính sách mới và gặp sự phản ứng của công nhân.

hang nghin cong nhan dinh cong tran xuong quoc lo de phan doi cong ty Gần 7.000 công nhân đình công vì thưởng Tết thấp

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.