Hành trình đăng quang 'Người đẹp Hạ Long' 2018 của nữ sinh viên Học viện Tài chính

Nguyễn Phương Anh - cô sinh viên năm thứ nhất ngành Kinh tế đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi "Người đẹp Hạ Long" lần thứ 22 vào đêm chung kết 12/5, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.
hanh trinh dang quang nguoi dep ha long 2018 cua nu sinh vien hoc vien tai chinh
Nguyễn Phương Anh trong phần thi trang phục dạ hội

Đêm đăng quang của cô nữ sinh Học viện Tài chính

Là một trong những hoạt động điểm nhấn của Năm du lịch Quốc gia 2018, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức hướng tới việc tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, toàn diện cả về hình thể, tâm hồn trí tuệ, tài năng của nữ thanh niên Quảng Ninh, đồng thời quảng bá về văn hóa và du lịch của Quảng Ninh.

Vượt qua 19 thí sinh khác, nữ sinh viên 19 tuổi của Học viện Tài chính, SBD 84 đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Ngoài khuôn mặt sáng đẹp, số đo hình thể chuẩn (cao 1m73; nặng 54,5kg; số đo ba vòng 80-63-92.), sự tự tin qua các phần thi, phần trả lời trong vòng thi ứng xử của Nguyễn Phương Anh đã thực sự chinh phục Ban giám khảo và khán giả.

Câu trả lời đã thể hiện sự hiểu biết không non nớt về mặt xã hội - một vấn đề lớn và đang nóng của lớp trẻ mà xã hội đang quan tâm: tình trạng thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường. Nguyễn Phương Anh nêu cả ba mặt gây nên vấn đề nóng này và đưa ra giải pháp khả thi để giải quyết.

Theo Nguyễn Phương Anh, nguyên nhân của vấn đề sinh viên thất nghiệp “là vấn đề nan giải hiện nay, nguyên nhân là do xã hội cần thợ nhiều hơn thầy. Trong khi đó nhiều sinh viên lại chọn ngành học không phù hợp nên không thể hiện hết khả năng của bản thân. Thứ ba là nhiều sinh viên thiếu rèn luyện các kĩ năng trong cuộc sống.

Do đó, cần có biện pháp giải quyết vấn đề mà theo em là sinh viên cần học đi đôi với hành, rèn luyện kĩ năng mềm; thêm vào đó nhà trường, gia đình và xã hội cần có hướng nghiệp cho học sinh trong việc chọn ngành học phù hợp với nhu cầu xã hội. Có giải quyết được những vấn đề trên mới giải quyết được tình trạng này". Với câu trả lời này, Nguyễn Phương Anh được trao giải Người đẹp ứng xử hay nhất.

Chuyện chưa biết về Người đẹp Hạ Long 2018

Gần 1 năm học tập tại Học viện Tài chính tuy chưa dài nhưng đã giúp Nguyễn Phương Anh trưởng thành lên rất nhiều. Người đẹp chia sẻ “Bản thân em từ bé đã ước ao được hát trên sân khấu, được tham gia các cuộc thi sắc đẹp mà mình xem trên ti vi, được học nhảy, được tham gia hoạt động tình nguyện...

Nhưng thời học phổ thông em quá rụt rè, nhút nhát nên em đã không dám tham gia để khẳng định mình. Nhờ môi trường Học viện Tài chính, ngoài việc chú trọng đào tạo chuyên môn sâu, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động của Đoàn, Hội Sinh và các câu lạc bộ.. đã giúp em thay đổi, có thêm nhiều trải nghiệm, năng động, tự tin và bản lĩnh hơn”.

Với ngôi vị Người đẹp Hạ Long 2018, có rất nhiều cơ hội mới đến với Nguyễn Phương Anh, cả học tập cũng như lập nghiệp sau này - nhiều cơ hội việc làm, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm hơn, tự tin và có thêm nhiều kỹ năng bổ ích trong cuộc sống.

Người đẹp Hạ Long 2018 cũng cho biết, sau khi đăng quang cuộc thi này, cô sẽ cố gắng thu xếp tốt việc học tập và tiếp tục tham gia Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra vào tháng 8 năm nay. Kết quả cuộc thi có như thế nào vẫn sẽ tiếp tục con đường học vấn, theo đuổi mơ ước mơ của mình.

Nguyễn Phương Anh cũng gửi lời chia sẻ với các nữ sinh Học viện Tài chính nói riêng, các bạn trẻ nói chung: Ngay khi còn trẻ tuổi, hãy theo đuổi giấc mơ của mình, tích lũy kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị để lập nghiệp, trở thành người có ích cho bản thân, cho xã hội bằng chính hành động của mình.

hanh trinh dang quang nguoi dep ha long 2018 cua nu sinh vien hoc vien tai chinh

Nguyễn Phương Anh tham trong phần thi Người đẹp du lịch trong cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2018

hanh trinh dang quang nguoi dep ha long 2018 cua nu sinh vien hoc vien tai chinh

Nguyễn Phương Anh trong phần thi áo tắm cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2018

hanh trinh dang quang nguoi dep ha long 2018 cua nu sinh vien hoc vien tai chinh

Đăng quang ngôi vị cao nhất của Người đẹp Hạ Long 2018

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Công tác chính trị và Sinh viên Học viện Tài chính chia sẻ:

“Nguyễn Phương Anh lớp CQ55/62.01 là sinh viên có triển vọng trong các cuộc thi nhan sắc vì có hình thể đẹp, có tố chất, ngoài việc học tập, còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn và Hội sinh viên Học viện Tài chính.

Những hoạt động nhằm phát triển toàn diện và bồi dưỡng các kỹ năng mềm cho sinh viên luôn được Học viện chú trọng. Đây là môi trường tốt không chỉ Nguyễn Phương Anh mà tất cả sinh viên phát huy hết các khả năng của mình. ”

hanh trinh dang quang nguoi dep ha long 2018 cua nu sinh vien hoc vien tai chinh Mãn nhãn với các phần thi đêm Chung kết Hoa khôi Học viện Ngoại giao

Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2018 thuộc về thí sinh Lê Ngọc Thùy Dương.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.