Hậu Covid-19, bãi biển trở thành điểm đến ‘hạng thương gia’ đối với du khách

Do khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp (Covid-19), giờ đây các bãi biển không được phép để tình trạng chật kín người tụ tập xảy ra. Thay vào đó, bất kỳ ai muốn tìm một nơi để trải dài mình tắm nắng cũng phải đặt chỗ trước trên bờ biển tương tự như nhà hàng.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Hậu Covid-19, bãi biển trở thành điểm đến ‘hạng thương gia’ đối với du khách - Ảnh 1.

Bãi biển Sanxenxo luôn chật kín du khách mỗi mùa hè về. (Ảnh: CNN)

Theo kênh CNN (Mỹ), thành phố Canet d'en Berenguer nằm ở phía Bắc Valencia (Tây Ban Nha) sẽ chỉ cho phép mỗi ngày bãi biến địa phương tiếp nhận 5.000 khách, bằng một nửa số lượng thường ngày trước đó, nhằm duy trì giãn cách xã hội. Những người muốn đến tắm biển phải đặt chỗ trước qua một ứng dụng điện thoại.

“Mùa hè này sẽ rất khác biệt. Sẽ có thêm khoảng cách giữa những người đến đây tắm nắng. Giống như một bãi biển của hạng thương gia vậy”, ông Pere Joan Antoni Chordá – Thị trưởng thành phố - chia sẻ.

Giới chức thành phố Canet sẽ sử dụng mô hình lưới để chia bờ biển ra thành những ô vuông nhỏ. Mỗi ô vuông cách nhau 2 m. Du khách sẽ chỉ được phép đặt chỗ cho buổi sáng hoặc buổi chiều, thay vì cả ngày.

Theo Thị trưởng Pere, những người đến tắm biển có thể chọn bất kỳ ô trống nào, tương tự giống việc chọn chỗ trong rạp chiếu phim.

Hậu Covid-19, bãi biển trở thành điểm đến ‘hạng thương gia’ đối với du khách - Ảnh 2.

Mô hình phân ô bằng cọc gỗ và chằng dây tại bãi biển Sanxenxo. (Ảnh: CNN)

Kiểm soát đám đông bãi biển

Khi xác nhận chỗ đặt với nhân viên bãi biển, du khách sẽ được dẫn tới thẳng ô của mình. Thị trưởng Pere cho rằng việc đặt chỗ trước là biện pháp cần thiết trong tình hình hiện nay. “Tôi sẽ không thể kiểm soát được dòng người đổ ra biển nếu như không có những biện pháp mới. Bọn họ có thể đến cùng nhau và lây nhiễm lẫn nhau”, ông Pere giải thích.

Canet d'en Berenguer không phải là thành phố Tây Ban Nha duy nhất hạn chế lượng khách tới biển mùa hè này. Tại Galicia bên bờ Đại Tây Dương, Sanxenxo thực hiện quy định “đến trước, phục vụ trước”.

“Du lịch chiếm 80% nền kinh tế của chúng tôi. Chúng tôi phải nghĩ ra giải pháp để mọi người cảm thấy an toàn từ góc độ sức khỏe. Tôi yêu cầu trách nhiệm từ tất cả các bên”, Thị trưởng Telmo Martin cho hay. Sanxenxo cũng sẽ chỉ cho phép bãi biển đón 75% lượng khách so với mức bình thường. Tại đây, bãi biển chính cũng phân ô cách nhau tối thiểu 1,5 m. Bên cạnh đó, vẫn có một vài khu vực nhỏ quây bằng các cột gỗ chằng dây để phục vụ những nhóm đông người.

Hậu Covid-19, bãi biển trở thành điểm đến ‘hạng thương gia’ đối với du khách - Ảnh 3.

Ô lưới dùng để phân chia vị trí tại bãi biển Canet d'en Berenguer. (Ảnh: CNN)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.