Hậu điều chuyển xe khách: Bao giờ xe mỗi tỉnh về một bến?

Sở GTVT Hà Nội vẫn chưa có phương án xe mỗi tỉnh về một bến sau hơn 4 tháng điều chuyển xe khách.
hau dieu chuyen xe khach bao gio xe moi tinh ve mot ben
Sở GTVT Hà Nội vẫn chưa có phương án xe mỗi tỉnh về một bến sau hơn 4 tháng điều chuyển xe khách.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết phương án xe mỗi tỉnh về một bến có nhiều ý kiến khác nhau.

"Chúng tôi đang tập hợp ý kiến các hiệp hội, doanh nghiệp vận tải. Điều chuyển trên cơ sở là tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức vận tải.

Phương án xe mỗi tỉnh về một bến xuất phát từ đề nghị của doanh nghiệp nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng nhưng hiện có doanh nghiệp lại không muốn chuyển, muốn ổn định.

Ví dụ như các doanh nghiệp vận tải Thanh Hóa ở BX Nước Ngầm, có doanh nghiệp muốn chuyển nhưng cũng có doanh nghiệp muốn ở lại ổn định kinh doanh", ông Vũ Văn Viện cho biết.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, phương án cơ cấu lại các bến nhằm phục vụ đa số, đáp ứng yêu cầu quản lý.

"Phương án xe mỗi tỉnh về một bến không chỉ nhằm tạo cạnh tranh công bằng mà còn giúp người dân có sự lựa chọn tốt hơn.

Điều kiện cơ cấu lại giữa hai bến Giáp Bát và Nước Ngầm là lấy hành khách làm trung tâm. Hướng tới phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân; giảm ùn tắc giao thông Hà Nội và đáp ứng nguyện vọng của doanh nghiệp vận tải", ông Viện nói.

Cũng theo vị này, hiện Sở GTVT vẫn đang tập hợp ý kiến để cân đối và báo cáo UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT trước khi có quyết định cuối cùng.

Đáng chú ý là trước đó, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết cuối tháng 4/2017 sẽ có phương án "điều xe mỗi tỉnh về một bến". Tuy nhiên, Sở này liên tục "lỡ hẹn".

"Lộ trình cụ thể chưa thể tính được. Chúng tôi vẫn đang triển khai", Giám đốc Vũ Văn Viện thông tin.

Mới đây nhất, tại kết luận về công tác bảo đảm trật tư, an toàn giao thông tháng 5 và nhiệm vụ tháng 6/2017, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ GTVT tiếp tục phối họp với Hà Nội về việc điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách.

Yêu cầu bảo đảm công khai, minh bạch, chống lợi ích nhóm; đồng thời không đê xảy ra tình trạng "xe dù, bên cóc" do việc điều chuyển luồng tuyến nêu trên.

hau dieu chuyen xe khach bao gio xe moi tinh ve mot ben Đường ống nước sạch sông Đà lại gặp sự cố

Ngày 18/6, đường ống nước sạch Sông Đà lại gặp sự cố và phải tạm dừng cấp nước để sửa chữa.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.