Hay dùng Gmail? Đây là 7 tính năng Gmail Labs bạn nên kích hoạt

Nếu Gmail vẫn chưa đủ mạnh mẽ, đây là 7 tính năng Gmail Labs giúp bạn tăng cường hiệu suất công việc.

Gmail, dịch vụ email miễn phí của Google có mặt từ năm 2009, hiện vẫn đang là dịch vụ email được sử dụng phổ biến hàng đầu trên thế giới. Với các tính năng mạnh mẽ và liên tục cập nhật, thật khó để các đối thủ như Outlook có thể "đánh bại" được dịch vụ danh tiếng này.

Song song với quá trình phát triển và đưa ra các tính năng một cách chính thức, Google cũng phát triển các tính năng thử nghiệm, và cho phép người dùng dùng thử.

Tuy theo tuyên bố từ Google, các tính năng này chưa thực sự sẵn sàng để phát hành, và có thể thay đổi, hỏng hóc hoặc "biến mất" bất cứ lúc nào, nhưng nếu bạn là một người dùng Gmail thường xuyên, Gmail Labs là khu vực bạn không nên bỏ qua. Sau đây là 7 tính năng Gmail Labs thú vị và hữu ích hàng đầu, mà bạn nên kích hoạt.

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat
Để mở Gmail Labs, bạn chọn Settings, Labs và gõ tên tính năng mình cần tìm kiếm ở khung Search for a lab.

1. Quick Links

Đây là một tính năng thực sự hữu ích với những người có số lượng email quá nhiều, hoặc đơn giản là muốn có thêm 1 danh sách việc cần làm, ngay trong inbox của Gmail.

Tính năng này cho phép bạn lưu mất cứ nội dung nào thành 1 đường link và truy cập ngay lập tức khi cần.

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat
Ví dụ bạn có thể lưu 1 cuộc hội thoại quan trọng và Quick Links, để tra cứu bất cứ khi nào cần thiết.

2. Canned Responses

Nếu bạn là người thường xuyên phải trả lời email với những nội dung tương tự nhau, Canned Responses là giải pháp dành cho bạn.

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat
Tạo các mẫu trả lời sẵn dễ dàng với Canned Responses.

3. Default Reply All

Tuy đây không còn là 1 tính năng Gmail Labs, nhưng cũng rất đáng được nhắc tới do tầm quan trọng của nó trong các dòng email (email thread) có nhiều người tham gia. Chỉ cần 1 người vô tình chọn Reply thay vì Reply All, cuộc hội thoại sẽ mau chóng trở nên hỗn loạn.

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat
Tính năng Default Reply All nằm ở tab General của phần Settings.

4. Unread Message Icon

Tính năng nhỏ nhưng khá hữu ích cho những người thường rơi vào trạng thái "ngập mail". Số lượng email chưa đọc sẽ hiển thị ngay tại đầu tab, giúp bạn biết khi nào xử lý lượng công việc tồn đọng.

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat
Dễ dàng biết bạn còn bao nhiêu email chưa đọc.

5. Auto-advance

Nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc với Gmail, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra 1 "khuyết điểm" khá dở của Gmail là: bất cứ khi nào bạn xóa, lưu hoặc tương tác với 1 dòng email, Gmail sẽ tự động đưa bạn về inbox.

Với Auto-advance, sau khi xử lý xong 1 dòng email, Gmail sẽ tự động chuyển bạn tới dòng email tiếp theo.

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat
Muốn duyệt và thao tác với nhiều luồng email mà không bị quay trở về inbox?

6. Preview Pane

Đây có lẽ là tính năng mà Gmail cần sớm mang tới toàn bộ người dùng. Sử dụng tính năng này, bạn có thể lướt qua nhiều email một cách trực quan và nhanh nhất.

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat
Đọc email như này nhanh hơn kiểu duyệt email truyền thống.

7. Quote selected text

Thay vì trả lời với phần trích dẫn là toàn bộ email, bạn chỉ muốn trích dẫn lại 1 đoạn? Sau khi kích hoạt Quote selected text, bạn bôi đen khu vực cần trích dẫn, chọn reply và nhìn xem "điều kỳ diệu" đã xảy ra.

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat
hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat Apple không còn nằm trong top 10 hãng công nghệ sáng tạo nhất 2016

Mặc dù số lượng bằng sáng chế đã tăng lên 8,5% nhưng Apple vẫn tiếp tục phải đứng ngoài top 10 hãng công nghệ có ...

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat Xuất hiện loại malware mới trên macOS tấn công vô hạn bằng email

Người dùng hãy nhanh chóng cảnh giác và trang bị những biện pháp an toàn nhất cho thiết bị của mình.

hay dung gmail day la 10 tinh nang gmail labs ban nen kich hoat 16 tiện ích mở rộng người dùng Google Chrome nên biết (P2)

Các tiện ích mở rộng chính là một trong những tính năng tuyết vời nhất mà Google Chrome cung cấp cho người dùng. Dưới đây ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.