Gmail vừa tự động đăng xuất, Google khẳng định không có vấn đề gì

Không giống như hãng Y, Google luôn đảm bảo an toàn cho tài khoản Gmail của bạn.

Thứ Tư vừa qua, hàng loạt người dùng đã gặp phải một chuỗi các lỗi liên quan tới tài khoản Google của họ. Trong khi một số người phàn nàn rằng họ không thể kết nối tới bộ phát Google Wifi hay OnHub, một số khác lại tỏ ra quan ngại khi Gmail của họ tự động đăng xuất.

gmail vua tu dong dang xuat google khang dinh khong co van de gi

Dù các vấn đề này ảnh hưởng đến một bộ phận người dùng không nhỏ, bạn vẫn có thể yên tâm là tạm thời không có vấn đề gì về bảo mật liên quan tới Google. Trong một thông báo mới nhất, công ty này đã khẳng định trên trang hỗ trợ của mình là các lỗi này không liên quan gì đến hack hay bảo mật thông tin tài khoản:

“Chúng tôi đã nhận được khá nhiều báo cáo về việc nhiều người dùng bỗng nhiên bị đăng xuất khỏi tài khoản của mình. Hiện tại chúng tôi đang điều tra nguyên nhân nhưng có một điều chắc chắn là không có một dấu hiệu nào liên quan tới lừa đảo hay bảo mật thông tin tài khoản.

Xin vui lòng đăng nhập lại vào accounts.google.com và nếu quên mật khẩu, tùy chọn để phục hồi mật khẩu được đặt ngay cạnh phần điền tài khoản và mật khẩu. Nếu sử dụng bảo mật 2 lớp, tin nhắn chứa mã OTP có thể sẽ đến hơi chậm một chút. Hãy bình tĩnh thử lại hoặc sử dụng mã dự phòng.”

gmail vua tu dong dang xuat google khang dinh khong co van de gi

Đi sâu vào vấn đề, vụ việc này liên quan tới việc nhiều tài khoản tự đăng xuất và gửi thông báo tới chủ tài khoản “yêu cầu tác động vào tài khoản”. Theo những người sở hữu nhiều tài khoản, vấn đề hầu như liên quan tới các tài khoản đã tắt bảo mật 2 lớp.

Theo một người phát ngôn của Google, “Google Wifi và OnHub tự động reset là do vấn đề liên quan tới việc đăng nhập”. Dòng tweet mới nhất của Google cũng tái khẳng định điều này. Bởi vậy các bạn đã có thể yên tâm rằng tài khoản Gmail của mình vẫn an toàn.

gmail vua tu dong dang xuat google khang dinh khong co van de gi
gmail vua tu dong dang xuat google khang dinh khong co van de gi Cách nhanh nhất để lưu giữ và tìm kiếm những email quan trọng trên Gmail

Bài viết từ AddictiveTips dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn cách nhanh nhất để lưu giữ và tìm kiếm các email quan trọng trên ...

gmail vua tu dong dang xuat google khang dinh khong co van de gi Bẫy đánh cắp tài khoản kiểu mới trên Gmail: tấn công bằng chính tài khoản người quen của bạn

Kể cả những người sử dụng nhiều về công nghệ cũng không hẳn biết cách phân biệt và phòng chống tấn công Gmail.

gmail vua tu dong dang xuat google khang dinh khong co van de gi Ứng dụng Gmail trên iOS giờ đây đã có thể 'lấy lại thư đã gửi'

Một tính năng được người dùng mong ngóng từ lâu mặc dù đã xuất hiện rất lâu trên phiên bản máy tính của Gmail rồi.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.