Hé lộ 6 'siêu dự án' kết nối hạ tầng của ngành Giao thông

Bộ trưởng GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện việc lập 6 "siêu đề án" kết nối hạ tầng giao thông vào tháng 4/2019.
 
he lo 6 sieu du an ket noi ha tang cua nganh giao thong
Phối cảnh sân bay Long Thành. (Ảnh: Thanh niên)

Mới đây, Bộ Trưởng GTVT đã yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện các đề án liên quan đến hạ tầng giao thông đường bộ, hàng không và đường thủy.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập 4 Đề án kết nối mạng giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc; Khu vực Đông Nam Bộ; Kết nối mạng giao thông các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long; Kết nối mạng giao thông các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Ông Thể cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ khi xây dựng đề án cần phân tích, đánh giá toàn diện hiện trạng kết cấu hạ tầng giao thông...

Ngoài ra, Tổng cục phải xác định được nhu cầu vận tải, đánh giá tiềm năng, lợi thế của khu vực, xu thế phát triển ảnh hưởng đến phát triển kết cấu hạ tầng khu vực, kết nối đồng bộ.

Đối với Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ trưởng GTVT yêu cầu lập Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển Hải Phòng.

Cụ thể, đề án bao gồm các khu bến của Cảng biển Hải Phòng hiện hữu và khu bến cảng Lạch Huyện.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị này sẽ lập Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu đề án phải đặc biệt lưu ý vấn đề kết nối giao thông với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM và các tỉnh lân cận.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cần xác định nhu cầu vận tải, các cơ hội và thách thức đối với Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; Phân bổ, cân đối cung cầu hành khách tới các cảng hàng không đã được đầu tư trong phạm vi ảnh hưởng.

Đề án về sân bay Long Thành cũng cần xây dựng giải pháp thu hút hành khách trung chuyển về cảng hàng không quốc tế, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Đáng chú ý là ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu 6 Đề án kết nối hạ tầng giao thông nói trên phải hoàn thiện và trình Bộ GTVT trong tháng 4/2019.

he lo 6 sieu du an ket noi ha tang cua nganh giao thong Sắp có 'tàu kiểu mới' chạy bằng đầu máy hơi nước trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng

Tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng sắp có tàu chạy bằng đầu máy hơi nước nhằm phục vụ du lịch miền Trung.

he lo 6 sieu du an ket noi ha tang cua nganh giao thong Hạn chót 20/11, Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng thế nào về xử lí bất cập BOT?

Một lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết hôm nay 20/11, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về hướng xử ...

he lo 6 sieu du an ket noi ha tang cua nganh giao thong Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện bị rải đinh

Trong 2 ngày vừa qua, cơ quan chức năng đã thu gom 2 kg đinh trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam là Tân ...

he lo 6 sieu du an ket noi ha tang cua nganh giao thong Bộ Công an sẽ có nhiều nhất bao nhiêu hàm cấp tướng?

Theo Luật Công an nhân dân (sửa đổi) được Quốc hội thông qua vào sáng nay (20/11), Bộ Công an sẽ có không quá 199 ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.