Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ côn đồ nổ súng ở Thanh Hóa

Theo cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ súng được cho là do có sự tranh giành thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng hoặc do nhóm đối tượng này đã có mâu thuẫn từ trước nên đã manh động thực hiện vụ tấn công trưa ngày 20/8.
he lo nguyen nhan ban dau vu con do no sung o thanh hoa Thanh Hóa: 20 côn đồ bao vây nhà dân, hành hung người giữa trưa

Như tin đã đưa, vào khoảng 10h sáng ngày 20/8, tại gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (SN 1971) trú tại thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ nổ súng. Theo đó, một nhóm đối tượng khoảng 20 người mang theo dao kiếm, mã tấu và súng tới trước cửa nhà ông Đỉnh và lớn tiếng gọi một người tên Hùng “Quy” đâu.

he lo nguyen nhan ban dau vu con do no sung o thanh hoa
Hình ảnh nhóm côn đồ được camera nhà ông Đỉnh ghi lại trưa ngày 20/8 và hiện đã giao cho cơ quan điều tra (Ảnh: Cắt từ camera).

Gia đình ông Đỉnh ra tới cổng thì bàng hoàng trước sự hung hãn của nhóm côn đồ này khi chúng liên tục chửi bới, đập phá và chém vào hai chiếc ô tô của gia đình ông đậu phía ngoài cổng. Người nhà ông Đỉnh ra tri hô thì có một đối tượng đã liều lĩnh dùng súng nổ nhiều phát đạn về phía nhà ông Đỉnh.

Hậu quả đã khiến cho ông Trịnh Ngọc Thành (SN 1980), em trai ông Đỉnh bị thương ở chân và phải đi cấp cứu. Trước khi tẩu thoát, nhóm côn đồ còn không quên ném lại hiện trường một số con dao còn mới tinh chưa sử dụng. Toàn bộ quá trình nhóm côn đồ tấn công đã được camera an ninh của nhà ông Đỉnh ghi lại và giao cho Cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Xương.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Tào Quang Chiến – Trưởng Công an huyện Quảng Xương cho biết, hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện đang tích cực điều tra, truy bắt các đối tượng côn đồ này.

he lo nguyen nhan ban dau vu con do no sung o thanh hoa
Hiện trường tại nhà ông Trịnh Ngọc ĐỈnh khi bị nhóm côn đồ tấn công cả vào 2 chiếc ô tô của gia đình (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh giành thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng hoặc một số đối tượng đã có mâu thuẫn cá nhân từ trước nên mới xảy ra vụ việc vừa qua tại nhà ông Đỉnh. Cơ quan Công an sẽ phải chờ kết quả điều tra tiếp theo thì mới kết luận được nguyên nhân chính thức.

Cũng theo vị Trưởng Công an huyện Quảng Xương, sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan Công an đã xác định được các đối tượng. Tuy nhiên, hiện đã có một số đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong một diễn biến liên quan, ông Trịnh Ngọc Đỉnh - chủ ngôi nhà bị 20 tên côn đồ xông vào đập phá cho biết, nhóm đối tượng trên có mâu thuẫn với anh Bùi Ngọc Hùng (là cháu ruột ông Đỉnh). Do mới đây anh Hùng mua một chiếc xe tải chở hàng trên địa bàn xã Quảng Yên và các vùng lân cận thì bị Ngọc “Cố” (ngụ TP Thanh Hóa) và Cường “Lai” (ngụ huyện Quảng Xương) gây khó dễ.

Họ còn yêu cầu anh Hùng nếu muốn chạy thì phải “làm luật”, nếu không sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, anh Hùng không tuân theo nên bị nhóm côn đồ trên gọi điện đe dọa, uy hiếp tinh thần.

Sau đó, nhóm Ngọc “Cố” và Cường “Lai” đã gọi đàn em tìm đến nhà anh Hùng để “tính sổ” nhưng không thấy. Khi nghe tin anh Hùng đang trên nhà ông Đỉnh, cả nhóm đã mang theo súng, dao kiếm đến truy sát và đập phá tài sản và gây ra vụ nổ súng táo tợn trên, khiến ông Thành (em trai ông Đỉnh) bị thương ở chân. Qua kết quả thu thập tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu được nhiều vỏ đạn, 2 con dao dài khoảng 50cm vẫn còn mới nguyên.

Hiện vụ việc vẫn được cơ quan Công an huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra làm rõ.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.