Hé lộ nguyên nhân côn đồ hành hung bác sĩ Bệnh viện Thể thao Việt Nam

Cho rằng bác sĩ Vinh khám không đúng bệnh khiến việc điều trị cho con bị chậm trễ, kéo dài, Tuấn Anh cùng một đối tượng khác đã tìm gặp và hành hung bác sĩ ngay tại bệnh viện.

Trưa ngày 19/6, thượng tá Nguyễn Văn Lân, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, bước đầu đối tượng hành hung, bắt bác sĩ quỳ gối xin lỗi đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

he lo nguyen nhan con do hanh hung bac si benh vien the thao viet nam
Thượng tá Lân cho biết, đã bắt giữ được đối tượng Trần Tuấn Anh (bố của bệnh nhi) có hành vi hành hung bác sĩ Vinh (Ảnh CTV)

Thượng tá Lân cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, cơ quan công an tích cực điều tra, xác minh và làm rõ 2 đối tượng hành hung bác sĩ là Trần Tuấn Anh, SN 1992 ở Cầu diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội và Tô Văn Quý (hay còn gọi Tuân) quê Tiền Hải, Thái Bình.

Thượng tá Lân cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do trước đó bác sĩ Vinh (khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Thể thao Việt Nam) có khám và chẩn đoán cho con nghi phạm Tuấn Anh (bị ngã) chỉ bị thương phần mềm và về nhà điều trị.

Tuy nhiên, sau khi điều trị gần 10 ngày không khỏi, gia đình đưa cháu bé đến bệnh viện để khám lại và được bác sĩ khác kết luận rạn xương, sau đó được chuyển lên BV Nhi Trung ương.

Bức xúc vì bác sĩ Vinh chẩn đoán sai cho con mình, nghi phạm Tuấn Anh đã tìm gặp bác sĩ này và sau đó hành hung ngay tại bệnh viện.

he lo nguyen nhan con do hanh hung bac si benh vien the thao viet nam
Khuôn viên bệnh viện, nơi bác sĩ Vinh bị hai đối tượng bắt quỳ xin lỗi (Ảnh Công Phương)

Trước sự việc trên, đại diện cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm cho hay đã ra quyết định bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Trần Tuấn Anh, còn đối tượng Tô Văn Quý cơ quan công an đang làm rõ và tích cực truy bắt.

“Chúng tôi đang làm rõ hành vi gây thương tích cho bác sĩ Vinh và củng cố hồ sơ xử lý đối tượng về hành vi làm nhục người khác vì có tình tiết bắt bác sĩ Vinh quỳ xuống, quay lại video”, Thượng tá Lân nói.

Hiện tại, bác sĩ Vinh đang được điều trị tại bệnh viện 198 nhưng thương tích không nghiêm trọng. Tuy nhiên, phía công an vẫn đề nghị bác sĩ Vinh tiếp tục đi giám định thương tích, nếu đủ căn cứ pháp luật sẽ xử lý tiếp.

Sáng cùng ngày, TS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra lại quy trình khám chữa bệnh của bác sĩ đối với bệnh nhân để xác định đúng sai giữa 2 bên liên quan.

he lo nguyen nhan con do hanh hung bac si benh vien the thao viet nam
Ban Giám đốc Bệnh viện Thể Thao Việt Nam thông tin về vụ việc hai côn đồ hành hung bác sĩ tại bệnh viện.

Chia sẻ với chúng tôi, đối tượng Trần Tuấn Anh cho biết: “Tôi biết việc làm của mình là trái pháp luật, nhưng lúc đó vì tôi quá bức xúc nên không giữ được mình”.

Trần Tuấn Anh cho hay, trước đó (ngày 31/5) anh có đưa con (5 tuổi, bị ngã) đến khám và được bác sĩ Phạm Đình Vinh chẩn đoán bị thương phần mềm, chỉ cần về chườm đá là khỏi. Sau đó gần 10 ngày do chưa khỏi nên gia đình cho con đi tái khám thì bác sĩ khác lại kết luận bị rạn xương.

“Bức xúc trước việc đó, tôi gọi cho BS Vinh yêu cầu giải thích nhưng không gặp được, đến bệnh viện cũng không gặp được bác sĩ, mãi đến ngày 16/6 tôi mới gặp được bác sĩ Vinh, do quá bức xúc nên tôi đã có hành động như vậy”, nghi phạm Tuấn Anh nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

he lo nguyen nhan con do hanh hung bac si benh vien the thao viet nam Bộ Y tế vào cuộc vụ bác sĩ bị hành hung chấn thương sọ não

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại các bệnh ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.