Chồng sản phụ gọi 15 người đến hành hung bác sĩ bị phạt 9 tháng tù

Lê Hồng Nam hành hung các bác sĩ vì bị nhắc nhở quay lén ca mổ của vợ. Qua điều tra, người này được phát hiện bị tâm thần.

Ngày 24/8, TAND TP Yên Bái mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú tổ 9, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) về tội Cố ý gây thương tích đối với bác sĩ Phạm Hải Ninh và Hoàng Đức Trung của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái.

chong san phu goi 15 nguoi den hanh hung bac si bi phat 9 thang tu
Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái. Ảnh: Báo Yên Bái.

Căn cứ vào các tình tiết và chứng cứ, TAND thành phố Yên Bái kết luận bị cáo Lê Hồng Nam đã phạm tội Cố ý gây thương tích và tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù giam. Riêng hành vi gây thương tích của Phạm Tiến Đạt và Nguyễn Xuân Quảng không đủ căn cứ để khởi tố theo quy định.

Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 20/2, Lê Hồng Nam đưa vợ là Quách Thị Phương Thảo (25 tuổi) đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái để sinh con. Trong lúc các bác sĩ mổ cho thai phụ, người chồng này đã trèo lên lan can, nhìn vào phòng mổ qua ô cửa kính và cầm điện thoại.

Lúc đó, bác sĩ Ninh nhìn thấy và nghĩ rằng anh này sử dụng điện thoại di động để quay, chụp hình ca mổ nên bác sĩ này đã ra hiệu cho Nam bằng cách vẫy tay bảo xuống, đồng thời bảo y tá ra ngoài nhắc nhở.

Sau khi kíp mổ hoàn thành, bác sĩ Ninh ra khỏi phòng mổ thì bị Nam đuổi theo và hành hung, sau đó Nam tiếp tục quay lại phòng mổ gây thương tích cho bác sĩ Trung.

chong san phu goi 15 nguoi den hanh hung bac si bi phat 9 thang tu
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Sở Y tế đến bệnh viện thăm hỏi bác sĩ bị hành hung. Ảnh: Báo Yên Bái.

Lúc này, lực lượng bảo vệ gồm ông Đào Minh Huấn và Lê Chí Dũng đến can thiệp thì bị bạn của Nam là Phạm Tiến Đạt và Nguyễn Xuân Quảng tấn công, khiến hai người ngã xuống nền hành lang.

Sau đó, Lê Hồng Nam, Phạm Tiến Đạt và Nguyễn Xuân Quảng bỏ trốn. Đến ngày 13/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái đã triệu tập Lê Hồng Nam đến làm việc. Tại đây, Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Yên Bái, tỷ lệ tổn thương của bác sĩ Ninh là 28%; bác sĩ Trung là 5%. Còn hai nhân viên bảo vệ bị thương nhẹ nên từ chối giám định thương tích và không có yêu cầu đề nghị khác.

Trung tâm pháp y tâm thần khu vực miền núi phía Bắc cũng xác định tại thời điểm phạm tội, Nam bị bệnh tâm thần, rối loạn nhân cách, cảm xúc không ổn định, hạn chế khả năng nhận thức và hành vi.

chong san phu goi 15 nguoi den hanh hung bac si bi phat 9 thang tu
Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái (chấm đỏ), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.
chong san phu goi 15 nguoi den hanh hung bac si bi phat 9 thang tu Vụ tàu hỏa tông ô tô 7 chỗ, 4 người thương vong: Sức khỏe hai nạn nhân giờ ra sao?

Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã thông tin chính thức về sức khỏe hai nạn nhân trong vụ tàu hỏa ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.