Hiện tượng thiên nhiên hiếm có trên đỉnh Phan Xi Păng

Mấy ngày nay cư dân mạng đang xôn xao về một clip ghi lại hình ảnh những ánh hào quang xung quanh một chiếc bóng trên đỉnh Phan Xi Phăng được cho là ghi lại vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.
 

Clip được một nhóm bạn trẻ ghi lại khi ngày đầu tiên của năm mới lên chinh phục đỉnh Phan xi phăng và đăng tải lên mạng xã hội. Trên trang Facebook cá nhân của người đăng tải video đã được gần 3 triệu lượt xem, hơn 1.300 lượt chia sẻ. Theo nội dung đoạn clip một bóng đen xuất hiện bên trong những đám mây, xung quanh toả ánh hào quang rất đẹp, nhìn hình ảnh như trong những bộ phim thần thoại.

Hiện tượng thiên nhiên kì thú trên đang được rất nhiều người quan tâm. Người dùng Facebook Linh Phương Linh cho biết: “Mình thấy rất đẹp, hào quang toả ra xung quanh bóng đen trong mây mù nhìn giống như một vị thần xuất hiện”. Nhiều người khác tin rằng hiện tượng thiên nhiên kì thú này đem lại nhiều may mắn cho người nhìn thấy.

hien tuong thien nhien hiem co tren dinh phan xi pang
Hình ảnh được ghi lại trên đỉnh Phan Xi Păng. Đây là hiện tượng "Brocken Spectre" hiếm có. Ảnh NVM

Được biết đây là hiện tượng “Brocken Spectre”, hay còn gọi là “bóng ma Brocken”. Đây là một hiện tượng quang học hiếm có, xảy ra khi một người đứng trên đỉnh núi cao hắt bóng xuống đám mây hoặc sương mù ở phía dưới. Khi đó, phần đầu của chiếc bóng thường được bao quanh bởi những vệt sáng nhiều màu rực rỡ.

Khi xem kĩ đoạn clip có thể thấy bóng đen phía những đám mây chính là của người quay phim, phía sau là lá cờ đang bay phấp phới trong gió.

Hiện tượng này được phát hiện và mô tả lần đầu tiên bởi Johann Silberschlag vào năm 1780. Kể từ đó, không ít người đã chứng kiến và ghi lại những khoảnh khắc về Brocken Spectre ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nơi xuất hiện nhiều nhất là trên đỉnh Brocken của dãy núi Harz tại Đức. Cũng chính vì lý do đó, người ta đã sử dụng cái tên Brocken để gọi hiện tượng quang học kỳ lạ này.

Một số người dùng Facebook cho biết sẽ chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” để mong sẽ được chứng kiến hiện tượng này. Hiện tại ở Việt Nam chưa ghi nhận nơi nào khác ngoài đỉnh Phan Xi Phăng có hiện tượng thiên nhiên kì thú này.

Video ghi lại hiện tượng thiên nhiên kì thú trên đỉnh Phan Xi Păng.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City