‘Thần dược’ thiên nhiên giúp ‘đánh bay’ sẹo lồi

Da là phần nhạy cảm nhất của cơ thể con người. Dù là mùa hè hay mùa đông, cơ quan này luôn dễ bị tổn thương. Do vậy, đây là một trong những phần của cơ thể con người, mà cần phải được chăm sóc liên tục.
Hết đau đầu với cách xóa bỏ sẹo mụn trứng cá, sẹo rỗ
Điều trị mụn trứng cá ở người lớn như thế nào?

Các vấn đề về da mà nhiều người gặp phải là sẹo, mụn trứng cá, sẹo lồi, viêm... Trong số này, sẹo lồi là một trong những vấn đề khó điều trị nhất.

Sẹo lồi là gì?

Khi da bị thương, một mô xơ được gọi là mô sẹo hình thành xung quanh vết thương và khi mô này phát triển quá mức, sẹo lồi được hình thành. Thông thường, khi da bị thương, cơ thể sản xuất các tế bào collagen xung quanh vùng da bị tổn thương để bảo vệ da.

Trong hầu hết các trường hợp, vết sẹo giảm đi theo thời gian và da trở lại bình thường. Nhưng đôi khi, vết sẹo phát triển quá mức và trở nên lớn hơn vết thương thực tế, dẫn đến sẹo lồi.

Sẹo lồi thường xuất hiện trên ngực, má, dái tai và vai. Nhưng nó cũng có thể xảy ra trên bất kỳ bộ phận khác của cơ thể. Sẹo lồi thường vô hại và không đau, nhưng có thể gây ngứa và kích thích quanh khu vực.

than duoc thien nhien giup danh bay seo loi
Sẹo lồi là một trong những vấn đề khó điều trị.

Nguyên nhân gây sẹo lồi

- Vết cắt hoặc vết bỏng

- Vết mổ từ phẫu thuật

- Xăm hình

- Côn trùng cắn.

- Các bệnh về da.

Biện pháp điều trị sẹo lồi tại nhà

Cách điều trị hiệu quả nhất là sử dụng dầu trà xanh. Đây là một loại dầu chiết xuất từ ​​lá của cây chè. Nó không chỉ tốt cho da và tóc mà còn được sử dụng như một loại thuốc truyền thống để điều trị ho và cảm lạnh.

Lợi ích của tinh dầu trà đối với da

Với tính chất kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh, dầu trà có thể giúp chữa trị các vấn đề về da khác nhau như:

- Mụn trứng cá

- Da khô

- Viêm

- Sẹo

- Nấm ngoài da

- Bệnh vẩy nến

- Nhiễm trùng

Tinh dầu trà xanh điều trị sẹo lồi như thế nào?

Tinh dầu trà xanh được xem là rất cần thiết để điều trị sẹo lồi, do đặc tính sát trùng, chống viêm và kháng virus của nó.

than duoc thien nhien giup danh bay seo loi
Tinh dầu trà xanh được cho là hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi

Cách dùng:

Cách 1: Pha loãng 2-3 giọt tinh dầu trà xanh với 1 muỗng nước. Dùng bông tăm bôi hỗn hợp này lên vết sẹo và để trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Làm điều này mỗi ngày một lần.

Dầu trà giúp giữ ẩm ở vết sẹo và giảm khả năng phát triển. Nó ngăn chặn sự phát triển quá mức của mô sẹo và tăng tốc độ chữa lành vết thương. Ngoài ra, nó còn chống lại vi khuẩn lây nhiễm và làm trầm trọng tình trạng vết thương.

Cách 2: Nghiền nát 3-4 viên aspirin rồi nhỏ 2-3 giọt tinh dầu trà vào. Sau đó, trộn với nước cho đến khi thành hỗn hợp láng mịn. Bôi hỗn hợp này lên vết sẹo lồi và để khô trong 20-30 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước. Lặp lại điều này một lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

Aspirin là một loại thuốc không steroid và có tính năng chống viêm. Cả aspirin và dầu trà đều chứa các đặc tính giúp giảm sẹo và làm sáng da. Vì vậy nó là một phương thuốc điều trị rất hiệu quả đối với sẹo lồi.

Cách 3: Lấy 2-3 giọt dầu hoa oải hương trộn với 2-3 giọt dầu trà xanh, sau đó dùng bông tăm để bôi hỗn hợp này lên vết sẹo. Để trong 25-30 phút và xả sạch bằng nước. Làm mỗi ngày một lần.

Dầu trà xanh sẽ điều trị nhiễm trùng gây ra sẹo lồi. Dầu hoa oải hương chống viêm giúp giảm thiểu kích thước của sẹo lồi và ức chế sự tăng trưởng.

Cách 4: Lấy 1 muỗng cà phê muối biển hoà với 2 muỗng nước và 3-5 giọt dầu trà. Làm nóng nước và hòa tan muối biển trong đó. Bôi dung dịch muối trên vết sẹo bằng miếng bông. Để nó trong 5-7 phút và sau đó bôi dầu trà che phủ toàn bộ khu vực của vết sẹo. Khi dầu trà được hấp thu, hãy sử dụng gel lô hội để làm mềm vùng da. Lặp lại quá trình này một lần hoặc hai lần một ngày.

Muối biển là một chất khử trùng giúp giảm nhiễm trùng và dầu trà làm giảm sự phát triển và viêm nhiễm. Do đó, tinh dầu trà là một biện pháp điều trị tuyệt vời đối với các vết sẹo lồi ở các dạng khác nhau. Việc sử dụng dầu cây trà kết hợp với các thành phần khác có thể giúp giảm kích thước và tăng trưởng của sẹo lồi.

than duoc thien nhien giup danh bay seo loi Vì sao bạn không nên dùng khăn tẩy trang thường xuyên?

​Khăn tẩy trang rất hữu hiệu khi xóa son môi và phấn mắt nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng bạn nên suy nghĩ 2 ...

than duoc thien nhien giup danh bay seo loi 7 loại thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn ‘sở hữu’ làn da xấu xí

Dưới đây là một vài những loại thực phẩm cần tránh nếu như không muốn làn da của mình bị nhiễm độc và bị viêm ...

than duoc thien nhien giup danh bay seo loi Bạn nên dưỡng ẩm da mùa đông bằng tinh dầu gì?

Sử dụng một số loại tinh dầu vừa an toàn, tiết kiệm chi phí lại đạt hiệu quả cao, bởi vậy chúng thường được các ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.