Bạn nên dưỡng ẩm da mùa đông bằng tinh dầu gì?

Sử dụng một số loại tinh dầu vừa an toàn, tiết kiệm chi phí lại đạt hiệu quả cao, bởi vậy chúng thường được các chuyên gia tư vấn như một thành phần quan trọng để chăm sóc da mùa đông.
ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi Món ăn và bài thuốc chữa bệnh từ vỏ quýt
ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi 10 loại tinh dầu giúp giải tỏa căng thẳng

ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi

Điều kiện khí hậu trong mùa đông với sự giảm nhiệt độ gây ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn. Làn da bị mất nước, trở nên khô hơn và nhìn thiếu sức sống. Điều quan trọng là cần chăm sóc da với các sản phẩm có thành phần giúp tăng cường dưỡng ẩm cho da một cách hiệu quả.

Một số loại tinh dầu có thể làm dịu làn da, ngăn ngừa mụn trứng cá, chống lại khô da và dưỡng ẩm da một cách hiệu quả trong mùa đông.

Lưu ý chung: Luôn sử dụng tinh dầu ở dạng pha trộn và điều quan trọng là nên làm một phép thử với hỗn hợp dầu thiết yếu vào một vùng da nhỏ trước khi dùng nó trên toàn bộ da của bạn.

1. Tinh dầu gỗ đàn hương

ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi

Tinh dầu này có thể trở thành một phương thuốc tuyệt vời để điều trị khô da trong mùa đông.

Cách sử dụng: Chỉ cần trộn một vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương cùng trộn với nguyên liệu đắp mặt nạ hàng tuần của bạn, thoa đều lên da và cảm nhận kết quả.

2. Tinh dầu hoa oải hương

ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi

Với các tính chất làm dịu da, chiết xuất từ hoa oải hương có thể giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá trong khoảng thời gian mùa đông này.

Cách sử dụng: Kết hợp một vài giọt tinh dầu hoa oải hương với dầu dừa và xoa bóp đều lên da của bạn để có được kết quả mong muốn.

3. Tinh dầu hoa nhài

ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi

Chiết xuất từ hoa nhài có tính chất khử trùng, tinh dầu thơm hoa nhài có thể ngăn ngừa vi khuẩn gây nhiễm trùng làm hỏng vẻ đẹp của làn da.

Cách sử dụng: Đơn giản bạn chỉ cần dùng vài giọt tinh dầu để dưỡng ẩm, massage nhẹ nhàng trên da của bạn hai lần một tuần. Bạn sẽ cảm nhận một làn da mềm mại và mịn màng sau một thời gian áp dụng.

4. Tinh dầu gỗ tuyết tùng (Cedarwood)

ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi

Những đặc tính chữa bệnh của dầu tinh dầu này giúp tăng cường sức khoẻ cho làn da của bạn là kết quả đã được chứng minh.

Cách sử dụng: Đơn giản chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng vào nguyên liệu đắp mặt nạ hàng tuần của bạn. Chắc chắn làn da của bạn không khô, không bong tróc và mịn màng mọi lúc.

5. Tinh dầu hạt lanh

ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi

Đây là một loại tinh dầu đặc biệt có thể giúp da của bạn khỏe mạnh trong suốt mùa đông, bằng cách đảm bảo rằng nó luôn giữ ẩm và hydrat hóa mọi lúc.

Cách sử dụng: Tạo một hỗn hợp tinh dầu hạt lanh và dầu ô liu. Mỗi tuần một lần, hỗn hợp điều trị này giúp chống lại khô da.

6. Tinh dầu phong lữ

ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi

Tinh dầu phong lữ giúp làn da nhìn tươi sáng hơn trong những ngày mùa đông ảm đạm.

Cách sử dụng: Thêm 2-3 giọt dầu nguyên chất này lên kem dưỡng ẩm của bạn và thoa lên toàn bộ da của bạn. Phương pháp này nên áp dụng hai lần một tuần để có được một làn da rực rỡ.

7. Tinh dầu gỗ hồng mộc (Rosewood)

ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi

Tinh dầu này có thể cung cấp cho da của bạn lượng ẩm cần thiết đồng thời điều trị các tình trạng da khó coi.

Cách sử dụng: Thêm 2-3 giọt dầu nguyên chất này vào hỗn hợp chăm sóc da của bạn và thoa đều lên mặt. Chắc chắn làn da của bạn sẽ khỏe mạnh trong suốt mùa đông.

ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi Các loại tinh dầu phụ nữ mãn kinh nên sử dụng
ban nen duong am da mua dong bang tinh dau gi Sử dụng tinh dầu đúng cách giúp làm đẹp và bảo vệ sức khỏe
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.