7 loại thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn ‘sở hữu’ làn da xấu xí

Dưới đây là một vài những loại thực phẩm cần tránh nếu như không muốn làn da của mình bị nhiễm độc và bị viêm do mụn.
 
5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi 6 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn phòng ngừa ung thư hiệu quả
5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi 10 loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn trước khi tập luyện
5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi 10 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn

Đồ uống có cồn

“Sử dụng đồ uống có cồn là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm cho làn da của mình”, chuyên gia chăm sóc da của Michaella Bolder cho biết.

Thật không may, sau những cảm xúc thăng hoa mà các loại chất kích thích này mang lại là hàng tá những tác dụng phụ mà cơ thể sẽ phải gánh chịu.

Thứ nhất, rượu thúc đẩy sự gián đoạn hoóc môn dẫn đến sự hình thành mụn trứng cá. Thứ hai, nó làm giảm hệ miễn dịch của bạn bằng cách thay thế các vi khuẩn quan trọng trong ruột. Cuối cùng là các loại đồ uống này gây mất nước và làm cho khuôn mặt của chúng ta sưng phồng hơn.

Nếu bạn không muốn bị ảnh hưởng bởi các tác nhân tiêu cực từ rượu bia, hãy ăn nhẹ trước khi uống rượu để tránh tác động trực tiếp của cồn lên thành dạ dày.

5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi

Bánh gạo

Chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết loại thực phẩm “lành mạnh” này thực sự có hại. Bánh gạo có thể gây nên những nếp nhăn trên da, thậm chí ảnh hưởng đến chức năng não bộ của con người.

Ngoài việc gây tăng cân thì các thành phần dinh dưỡng của bánh gạo chỉ chiếm một lượng rất nhỏ. Những hợp chất khác có thể gây ra viêm nhiễm và mụn trứng cá bởi các phân tử gây hại AGEs.

Nếu như là một fan của loại bánh “thần thánh” này, hãy cân nhắc những nhãn hiệu có bổ sung một vài chất dinh dưỡng như chất béo chưa bão hòa, canxi, sắt để tăng cường sức khỏe.

5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi

Sushi

Liệu bạn có biết rằng một món ăn truyền thống thuần khiết và tinh túy này có thể dẫn đến lão hóa sớm và gây ra mụn? Tiếc rằng điều này đã được kiểm chứng bởi các nhà khoa học.

Các loại sushi cuộn thường chứa một lượng muối lớn, một trong những kẻ thù với sức khỏe của chúng ta, dẫn đến sự mất nước và sạm da.

Ngoài ra, thực phẩm mặn làm cho tế bào giữ lại chất lỏng, khiến cho khuôn mặt sưng phồng xấu xí. Phần cơm trong sushi tỉ lệ thuận với chỉ số đường huyết có thể lấy đi độ ẩm từ lớp biểu bì, gây khô da và lão hóa sớm.

Nếu thường xuyên ăn sushi, bạn nên tập cho mình thói quen uống nhiều nước, tập thể dục cho mặt, ngủ theo hướng nghiêng để không làm cho chất lỏng đọng lại gây sưng phồng.

5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi

Các sản phẩm từ sữa

Nếu bạn thường xuyên sử dụng sữa như một phần trong bữa ăn hàng ngày thì thông tin này có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Trong sữa bò có chứa một hoóc môn tăng trưởng làm tràn các tuyến dầu của da, gây nhờn và kích thích mụn trứng cá. Bên cạnh đó, có rất nhiều loại sữa chất lượng kém còn phải trải qua các quá trình siêu tinh chế, chứa nhiều chất có hại cho những người đang trong lứa tuổi dậy thì.

Bạn có thể sử dụng một vài sản phẩm thay thế như sữa dê, các loại sữa từ các loại hạt như sữa hạnh nhân, sữa đậu nành cũng giúp ngăn ngừa những tác động xấu đến làn da của mình.

5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi

Bữa sáng với ngũ cốc

Một sự thật đáng buồn rằng loại thực phẩm đầy dinh dưỡng này lại gây hại cho làn da của bạn. Một số thành phần trong ngũ cốc chứa chất biến đổi gen GMO, có thể khiến làn da bị ngứa, dị ứng và gây ra mụn trứng cá.

Theo các nghiên cứu, ngũ cốc dinh dưỡng phổ biến trên thị trường cũng thường chứa các loại vitamin tổng hợp mà cơ thể chúng ta không thể sử dụng được.

Nếu như bạn không thể từ bỏ được thói quen ăn sáng cùng ngũ cốc, hãy kiểm soát liều lượng ăn để đảm bảo lượng đường chỉ ở mức dưới 5gram cho một khẩu phần. Ngoài ra, trước khi sử dụng bạn cũng nên tham khảo thành phần trên bao bì để xây dựng một thực đơn hiệu quả.

5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi

Thịt đã chế biến

Một trong những lí do khiến làn da bị sưng phồng, đặc biệt là sau khi ghé ăn một nhà hàng đồ ăn nhanh có thể là do bạn đã ăn loại thịt chế biến sẵn.

Trong loại thực phẩm này có nhiều natri (đặc biệt là thịt heo, thịt xông khói) khiến khuôn mặt giữ nước và sưng hơn bình thường. Cùng với đó, các loại thịt này còn chứa nitrit, có thể phá hủy collagen và elastin trong da, gây lão hóa sớm ngay khi làn da của bạn còn đang ở giai đoạn tươi trẻ nhất.

Để thịt chế biến ít gây hại cho cơ thể, hãy đảm bảo rằng bạn không ăn chúng quá nhiều và không được ăn hàng ngày. Nếu đang trong một chế độ ăn kiêng, sử dụng thực phẩm tươi là lựa chọn thay thế hợp lý.

5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi

Nước trái cây

Tưởng chừng như là loại thực phẩm bổ dưỡng nhất nhưng nước trái cây lại có lượng đường nhiều ngang với các loại đồ uống như soda, dẫn đến sự phá vỡ liên kết collagen trong da.

Đặc biệt hơn, những loại nước trái cây thiếu chất xơ không cung cấp cho da những chất dinh dưỡng cần thiết như bạn vẫn nghĩ. Ngoài ra, những người sử dụng mặt nạ từ nước chanh còn có thể gây bỏng hóa học nếu tiếp xúc với ánh mặt trời, gây nên những tổn thương vĩnh viễn.

Để đảm bảo được dinh dưỡng, bạn nên kết hợp trái cây cùng với rau xanh để cơ thể có đủ vitamin và các khoáng chất tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên rằng nên ăn trái cây thay vì nước ép để hấp thu được toàn bộ chất oxy hóa từ các thực phẩm này.

5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi

5 loai thuc pham can tranh xa neu khong muon so huu lan da xau xi 9 loại thực phẩm cực kì tốt cho hệ tim mạch
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.