Hiệu trưởng THCS Phú Đô lên tiếng sau khi bị tố sai phạm

Trao đổi với phóng viên, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) thừa nhận đã có sai sót khi tự ý điều chuyển giáo viên không theo quy định.
 
hieu truong thcs phu do thua nhan co sai pham Quận Nam Từ Liêm sẽ họp hội đồng kỷ luật vụ Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô
hieu truong thcs phu do thua nhan co sai pham Hà Nội: Hiệu trưởng trường THCS Phú Đô bị tố hàng loạt sai phạm

Thông tin về việc, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô bị tố cáo có nhiều sai phạm về thu chi, sắp xếp nhân sự đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Chiều 10/3, phóng viên đã liên hệ với vị nữ hiệu trưởng để tìm hiểu thêm thông tin.

hieu truong thcs phu do thua nhan co sai pham
Khuôn viên Trường THCS Phú Đô (Ảnh: Nhật Cường).

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Nguyệt – Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi cảm thấy rất buồn và mệt mỏi vì có đơn tố cáo của các giáo viên trong trường gửi lên lãnh đạo ngành giáo dục của TP và Quận. Đó là những thông tin chưa hoàn toàn đúng về lãnh đạo nhà trường. Lâu nay, tôi luôn tự hào vì một tập thể đoàn kết, vững mạnh chính là ngôi trường Phú Đô này.

Trong giai đoạn này – là người đứng đầu nhà trường, tôi cũng luôn nhắc nhở bản thân và các giáo viên trong trường, nhiệm vụ quan trọng nhất là tập trung ôn luyện thật tốt cho các em học sinh lớp 9 chuẩn bị thi ra lớp 10. Là một ngôi trường nhỏ nhất của Quận Nam Từ Liêm hiện nay, chúng tôi luôn ý thức được ‘mình là con nhà nghèo’ nên mọi cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường đều giữ gìn cẩn thận”.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt cũng cho hay, tại buổi làm việc với đoàn thanh tra của quận, bà đã tự nhận hình thức kỷ luật “khiển trách” và sai đến đâu sẽ nhận đến đấy.

hieu truong thcs phu do thua nhan co sai pham
Đơn tố cáo sai phạm của cô hiệu trưởng được một số giáo viên trong trường gửi tới các cơ quan chức năng.

“Về trường hợp của cô giáo Nguyễn Thị Minh, cô này là nhân viên thư viện nhưng lại có bằng thạc sỹ Tiếng Anh chuẩn của trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ và có bằng Ngoại ngữ B2 theo khung Châu Âu. Tôi nhận sai trong việc này khi tự ý điều chuyển giáo viên. Nhưng mục đích của việc này không gì hơn ngoài sự phát triển chung của nhà trường, chúng tôi muốn tận dụng nhân lực của chính giáo viên trong trường khi họ có trình độ và chuyên môn”, vị hiệu trưởng giải thích.

Về sai phạm tự ý cho thuê địa điểm của nhà trường cho Trung tâm Giáo dục Nguyễn Hiền để dạy thêm cho học sinh, bà Nguyệt cũng đã chấm dứt hợp đồng với trung tâm này ngay tại khi nhận được thông tin từ cuối tháng 2 vừa qua.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Nguyệt cũng thông tin: “Riêng về những tố cáo thu chi sai, tôi xin phép sẽ chia sẻ sau khi có kết luận thanh tra cuối cùng của lãnh đạo Quận trong tuần tới. Còn các hoạt động ngoại khóa khi các học sinh tham gia đều có hợp đồng và bản thanh lý hợp đồng, hóa đơn, chứng từ.

Chúng tôi vẫn giữ nên không hề có khoản thu – chi sai gì trong các vấn đề ngoại khóa của học sinh. Tôi sai đến đâu thì sẽ sửa đến đấy nên cũng chỉ mong lãnh đạo quận sớm có kết luận về vấn đề này để trường chúng tôi tập trung ôn tập cho các cháu học sinh sắp bước vào kỳ thi ra lớp 10 vào tháng 6 tới”.

Sẽ xử lý dứt điểm và không bao che!

Trao đổi với PV trong sáng 11/3, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm khẳng định: “Đây là sự việc chưa từng có tiền lệ và chúng tôi cũng đã vào cuộc ngay sau khi nhận được thông tin. Lãnh đạo UBND quận cũng đã chỉ đạo quyết liệt tới các phòng ban chuyên môn để xử lý dứt điểm vụ việc này. Quan điểm của Phòng là ai sai đến đâu, xử lý đến đó và tuyệt đối không bao che. Hội đồng kỷ luật của UBND quận sẽ họp và ra quyết định cuối cùng vào ngày 15/3. Sau ngày này, Phòng sẽ tiếp tục thông tin tới báo chí một cách đầy đủ”.

Theo ông Trần Quang Duy, Trưởng Phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm: Ngày 24/2, UBND quận đã cho thành lập Tổ công tác do ông Duy dẫn đầu xuống Trường THCS Phú Đô thanh tra không báo trước. Trong bản thông báo kết luận số 297 của Quận ủy Nam Từ Liêm ngày 3/3 nêu rõ, qua kiểm tra xác minh theo nội dung đơn tố cáo cho thấy 08 nội dung tố cáo đều có sai phạm rõ ràng và có bằng chứng cụ thể.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.