H&M lần đầu tiên mở cửa hàng ở Đà Nẵng, người miền Trung xếp hàng dài nhiều giờ chờ mua

12h trưa nay, 28/11, H&M khai trương cửa hàng đầu tiên tại Vincom Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng nhưng từ 9h sáng, hàng trăm người đã xếp hàng dài để chờ được mua.

H&M khai trương. (Video: Văn Luận).

IMG_3714

Vincom Ngô Quyền là nơi H&M chọn mở đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng. Trung tâm thương mại này có vị trí đắc địa, chỉ cách sông Hàn khoảng 100 mét, gần bãi biển Mỹ Khê, không chỉ là địa chỉ mua sắm tập trung của người dân địa phương mà còn là điểm đến của khách du lịch.

12h H&M mới chính thức mở bán, nhưng 10h sáng, tầng hầm trung tâm thương mại đã hết chỗ gửi xe. Hàng trăm ô tô, xe máy phải xếp hàng nối dài trên trục đường Ngô Quyền.

Cửa hàng H&M đầu tiên tại Đà Nẵng nằm ở tầng trệt của trung tâm thương mại, có diện tích khoảng 1.600 m2. Cũng như các cửa hàng H&M khác ở Hà Nội và TP HCM, tại đây khách hành cũng có thể tìm thấy đầy đủ các sản phẩm dành cho nam nữ và trẻ em, cùng nhiều phụ kiện như giày dép, túi xách...

Khai trương ngay dịp Black Friday, thương hiệu thời trang nhanh đến từ Thụy Điển này cũng áp dụng nhiều chương trình giảm giá để hút khách hàng miền Trung. Giá nhiều sản phẩm khuyến mãi chỉ 99.000 đồng.

IMG_0647

Cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng là cửa hàng thứ 8 tại thị trường Việt Nam của H&M sau 2 năm từ khi khai trương điểm bán ở TP HCM. Và cũng như các cửa hàng đầu tiên mở tại TP HCM và Hà Nội, 12h mới mở cửa nhưng từ 9h sáng, hàng trăm tín đồ thời trang đến xếp hàng. Bảo vệ phải phân chia làm 3 khu vực xếp hàng theo thứ tự người đến trước đến sau.

Cảnh quen thuộc dễ thấy khi thương hiệu thời trang này mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM và Hà Nội 2 năm trước. Hôm nay, cửa hàng Đà Nẵng sẽ bán từ 12h trưa đến 10h tối. Sau thời gian này, cửa hàng sẽ mở cửa từ 9h30 sáng đến 10h tối mỗi ngày.

Một phần lí do giới trẻ xếp hàng nhiều giờ trước khi thương hiệu này mở bán là theo thông tin đăng tải tại cửa hàng, 500 khách đầu tiên sẽ nhận bộ quà tặng bao gồm túi đeo phiên bản giới hạn, áo thun đặc biệt "H&M Danang" và Thẻ Quà Tặng trị giá 100.000 đồng để mua sắm trong ngày khai trương. 500 khách hàng tiếp theo sẽ nhận bộ quà tặng bao gồm túi đeo phiên bản giới hạn, áo thun đặc biệt "H&M Danang" và sổ tay phiên bản giới hạn. 3 khách hàng may mắn nhận 1 triệu đồng, 2 triệu đồng và 3 triệu đồng để mua sắm.

Theo ghi nhận, quần áo được bày bán tại cửa hàng ngày khai trương đa số ghi nơi sản xuất trên nhãn  là Campuchia.

IMG_4667

Như vậy sau hai năm vào thị trường Việt Nam, H&M đã có tất cả 8 cửa hàng tại 3 miền, trong đó có 4 cửa hàng tại TP HCM, 3 ở Hà Nội và 1 tại Đà Nẵng.

Khá nhiều khách xếp hàng chia sẻ chỉ đến xem cho biết, vì cũng tò mò. Theo số liệu của VIRAC, trong năm 2018, doanh thu của H&M tại thị trường Việt Nam tăng 653 tỉ đồng so với năm 2017, đạt 1.800 tỉ đồng. Tốc độ mở cửa hàng tại Việt Nam của H&M cũng ngược chiều với thế giới. Trong khi tại Việt Nam, hãng liên tục mở cửa hàng mới thì trên toàn cầu, hàng trăm cửa hàng đã đóng cửa trước sức ép ngày càng lớn đến từ loại hình mua sắm trực tuyến. Theo thống kê, sau khi đóng cửa khoảng 140 cửa hàng bán lẻ vào năm 2018, H&M điều chỉnh lại kế hoạch mở cửa hàng trong năm 2019, từ 175 giảm xuống 130 cửa hàng trên toàn thế giới. 

Hennes & Mauritz AB (H&M) thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Các cửa hàng đầu tiên được mở trên các đường phố của Thụy Điển vào năm 1947.

Bên cạnh H&M, Hennes & Mauritz AB còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday và H&M Home. Hiện công ty có hơn 4.300 cửa hiệu tại 68 quốc gia, bao gồm cả những thị trường nhượng quyền.

H&M thành lập công ty tại Việt Nam từ năm 2017 và hoạt động như một chi nhánh với đội ngũ quản lí, nhân sự riêng. Thương hiệu này đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp với trên 40 nhà máy Việt Nam. Các nhà cung cấp ở Việt Nam cung ứng cho H&M sản phẩm chủ đạo như phụ kiện thời trang, giày dép, áo khoát, đồ len, dệt kim…