Hỗ trợ đất Quốc phòng để giải quyết kẹt xe ở Tân Sơn Nhất

Bộ Quốc phòng cam kết hỗ trợ các khu đất quốc phòng để góp phần giải quyết giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.

Chiều 14/10, Thành ủy TP.HCM đã có cuộc làm việc với Quân ủy Trung ương về việc phối hợp chỉ đạo công tác quân sự, Quốc phòng, gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.

Sử dụng đất quốc phòng là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề cập đến.

Bộ Quốc phòng cho biết từ năm 2004 đến nay, bộ đã bàn giao cho TP.HCM hơn 177 ha đất quốc phòng.

Riêng năm 2017, 8,5 ha đất đã được bàn giao cho thành phố. Đồng thời, bộ này cũng giao cho Bộ Giao thông Vận tải hơn 44 ha đất quốc phòng tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

ho tro dat quoc phong de giai quyet ket xe o tan son nhat
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ lãnh đạo Bộ Quốc phòng chiều 14/10. Ảnh: Q.M.

Về quản lý, sử dụng đất quốc phòng, Bộ Quốc phòng và TP.HCM thống nhất tiến hành rà soát, kiểm tra giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp, lấn chiếm đất quốc phòng còn tồn đọng.

Bộ Quốc phòng cũng cam kết hỗ trợ các khu đất quốc phòng để góp phần giải quyết giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.

Trước mắt, hai bên sẽ tập trung phối hợp quy hoạch đầu tư, hỗ trợ bố trí tại một số vị trí đóng quân của các đơn vị quân đội, vấn đề đang đặt ra bức thiết hiện nay.

Đất quốc phòng là một vấn đề nóng tại TP.HCM trong thời gian vừa qua. Hồi tháng 7, trong cuộc làm việc với TP.HCM, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cũng cho biết bộ đang rà soát lại các khu đất quốc phòng chưa sử dụng để chuyển cho địa phương phát triển kinh tế.

ho tro dat quoc phong de giai quyet ket xe o tan son nhat
Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ đất quốc phòng để giải quyết vấn đề giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân.

Bộ trưởng Lịch khẳng định sẽ thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng sai mục đích đất quốc phòng cũng như doanh nghiệp quốc phòng làm kinh tế vi phạm quy định.

Đối với riêng khu vực sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, từ đầu năm 2017, bộ đã chỉ đạo dừng toàn bộ việc xây dựng các hạng mục dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, biệt thự.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cho biết sẵn sàng thu hồi sân golf này nếu Chính phủ có chỉ thị.

'Sẵn sansgd thu hồi sân golf ở Tân Sơn Nhất nếu Chính phủ yêu cầu' Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch cho biết từ 2004 đến 2017, Bộ bàn giao hơn 177 ha cho TP.HCM. Riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất, 10 năm qua, Bộ bàn giao 98 ha để xây dựng, cải tạo.

ho tro dat quoc phong de giai quyet ket xe o tan son nhat TP HCM: Giao thông hỗn loạn tại vòng xoay vào sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều tối ngày 29/3, tại vòng xoay Phạm Văn Đồng - Nguyễn Kiệm, hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất hàng nghìn phương tiện đổ ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.