Hỗ trợ xây nhà tránh bão lụt: Thu hồi vốn ngân sách vì số hộ nghèo giảm

Bộ KH&ĐT đề nghị thu hồi vốn ngân sách hỗ trợ xây nhà ở phòng, tránh bão, lụt do số hộ nghèo giảm.
ho tro xay nha tranh bao lut thu hoi von ngan sach vi so ho ngheo giam
Ảnh minh họa. Báo Xây dựng

Mới đây, Bộ KH&ĐT đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc lấy ý kiến về Báo cáo kết quả thực hiện Chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung.

Theo đó, về đề nghị kéo dài thời gian thực hiện chương trình, Bộ KH&ĐT thống nhất với kiến nghị của Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, Bộ này đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát...

Theo báo cáo tổng hợp của Bộ Xây dựng ngày 18/01/2018, đến nay các địa phương thuộc chương trình mới thực hiện hỗ trợ được khoảng 14.000 hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt đạt tỷ lệ 59,5% so với số lượng cần hỗ trợ theo Đề án được phê duyệt của các địa phương.

Về việc bố trí vốn ngân sách nhà nước đối với 8 địa phương tiếp tục thực hiện chính sách, Bộ KH&ĐT thống nhất với kiến nghị của Bộ Xây dựng tuy nhiên cần phải cân đối, bố trí nguồn vốn từ ngân sách của địa phương để thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hộ gia đình.

Đáng chú ý, theo báo cáo của Bộ Xây dựng, số lượng hộ nghèo cần hỗ trợ thực tế tại thời điểm hiện nay là 23.000 hộ (giảm hơn 2.000 hộ so với số hộ được phê duyệt theo Đề án được các địa phương phê duyệt).

Do đó, Bộ KH&ĐT đề nghị thu hồi nguồn vốn ngân sách trung ương đã cấp cho một số địa phương nhưng các địa phương này không phân bổ hết do số hộ cần hỗ trợ giảm so với phê duyệt.

ho tro xay nha tranh bao lut thu hoi von ngan sach vi so ho ngheo giam Gia cảnh xót xa của bảo vệ hy sinh lúc cứu người ở đám cháy Carina

Trong vụ cháy làm 13 người chết, hàng chục người bị thương tại chung cư Carina Plaza vào rạng sáng 23/3 có những người hùng ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.