Hòa Bình: Một bệnh nhân được bó chiếu, khiêng bằng cọc tre về nhà

Giám đốc bệnh viện đa khoa Lạc Sơn (Hòa Bình) xác nhận một bệnh nhân được bó trong chiếc chiếu võng, treo lên cọc tre để khiêng từ bệnh viện về nhà.

Vào đầu giờ chiều hôm qua 11/12, hình ảnh hai người đàn ông khiêng trên vai một chiếc cọc tre, trên đó có treo một chiếc võng bó chiếu một bệnh nhân được cho là từ Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) về nhà, được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

hoa binh mot benh nhan duoc bo chieu khieng bang coc tre ve nha
Hình ảnh hai người đàn ông khiêng trên vai chiếc cọc tre bó theo thi thể một người bệnh (Ảnh: FB).

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Vanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn xác nhận sự việc trên: "Đó là trường hợp của một bệnh nhân nam tên là L. (khoảng hơn 30 tuổi, trú tại xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn) đã bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối. Bệnh nhân này được người nhà cho nhập viện lúc hơn 9h sáng ngày 11/12 trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Các bác sĩ đã can thiệp bằng mọi cách để cứu chữa nhưng tới 11h, bệnh nhân có chuyển biến xấu rồi tử vong nên gia đình xin cho về nhà lo hậu sự".

Theo vị lãnh đạo bệnh viện huyện Lạc Sơn, đơn vị này đã làm hết trách nhiệm, có khuyên người nhà nên chờ xe ô tô của bệnh viện về để chở thi thể người bệnh về nhà cho hợp vệ sinh, nhưng người nhà không chịu.

"Thời điểm trên, trực lãnh đạo bệnh viện là một đồng chí Phó giám đốc. Lúc bệnh nhân L. tử vong, đúng lúc xe cấp cứu của bệnh viện cũng đưa hai bệnh nhân khác về nhà nhưng chưa về đến nơi, người nhà lại không kiên nhẫn chờ nên họ đã có hành động như vậy, chứ thực lòng, chúng tôi cũng khuyên gia đình họ nên chờ xe để chở bệnh nhân về cho đỡ tủi thân. Họ lại cho bệnh nhân vào chiếu bó lại rồi quấn chăn, khiêng bằng gậy tre về nhà trông rất thương tâm và phản cảm", ông Vanh nói.

hoa binh mot benh nhan duoc bo chieu khieng bang coc tre ve nha
Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn, Hòa Bình (Ảnh BV cung cấp).

Giám đốc bệnh viện Lạc Sơn cho biết thêm, bệnh nhân L. sống cùng với một người mẹ già làm ruộng ở xã Yên Phú. Từ nhà đến viện cũng không xa, chưa đầy một cây số, nên khi nhập viện, mẹ bệnh nhân này đã nhờ hai người hàng xóm khiêng anh L. bằng võng tre. Khi anh L., người nhà lại nhờ hai người khác khiêng anh này về.

Đầu tháng 9, tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La cũng xảy ra một sự việc tương tự. Khi đó, một người đàn ông chở đằng sau một thi thể người phụ nữ được cuốn trong chiếc chiếu. Người nhà bệnh nhân sau đó cho biết, bệnh nhân vẫn còn sống khi xuất viện, đi được 30 km mới tắt thở nên gia đình mới phải bó chiếu chở về.

hoa binh mot benh nhan duoc bo chieu khieng bang coc tre ve nha
Hình ảnh tương tự cũng từng xảy ra ở Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La gây xôn xao dư luận cách đây không lâu (Ảnh: TG).

Đến ngày 8/9, có thêm một người đàn ông tên là S. (57 tuổi, trú tại Quỳnh Nhai, Sơn La) tử vong, được bó chăn, chiếu để chở về nhà mai táng bằng xe máy.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.