Hoa hồng nhập đắt gấp 10 lần hoa hồng ta, lẵng hoa có giá 4 triệu đồng ngày 8/3

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là thời điểm các cửa hàng hoa ăn nên làm ra. Năm nay, ngoài những loại hoa hồng nội địa được nhập về từ Đà Lạt, nhiều loại hoa nhập khẩu mới cũng rất được ưa chuộng, trong đó phải kể đến hoa hồng Columbia, hoa hồng Ecuador có giá lên tới 100 nghìn đồng/bông, cả lãng hoa có giá 3 – 4 triệu đồng.
 

Dọc theo con phố Tây Sơn, Tôn Đức Thắng các shop hoa tươi lúc nào cũng tấp nập người từ sáng đến tối muộn, năm nay những bông hồng nhập khẩu đang được người dân ưa chuộng tuy nó có giá rất "chát".

hoa hong nhap dat gap 10 lan hoa hong ta lang hoa co gia 4 trieu dong ngay 83
Năm nay những bông hồng nhập khẩu đang được người dân ưa chuộng tuy nó có giá rất "chát". Ảnh: Hương Nguyễn

Theo ghi nhận của phóng viên, một bông hồng Đà Lạt bán ở các chợ chỉ có giá 8- 10 nghìn đồng/bông. Trong khi đó, một bông hồng nhập ngoại có giá đến 100 – 150 nghìn đồng. Giá này chênh lệch với giá hoa trong nước lên tới 10 -15 lần.

Chị Thúy Hằng, quản lý cửa hàng hoa nhập khẩu tại đường Trần Duy Hưng cho biết: “Năm nay, hoa hồng Ecuador rất được săn lùng và có phần được đặt mua nhiều hơn so với hoa hồng Columbia.

hoa hong nhap dat gap 10 lan hoa hong ta lang hoa co gia 4 trieu dong ngay 83

Năm nay, hoa hồng Ecuador rất được săn lùng và có phần được đặt mua nhiều hơn so với hoa hồng Columbia. Ảnh: Hương Nguyễn

Lý do là bởi loài hoa này có hương sắc nổi tiếng đứng đầu thế giới, hoa to, màu sắc rực rỡ và thơm nồng đượm. Một bông hồng Ecuador có giá khoảng 150.000 đồng/cành, một bó hồng khoảng 10 bông sẽ có giá gần 2 triệu đồng nếu trang trí đơn giản”.

hoa hong nhap dat gap 10 lan hoa hong ta lang hoa co gia 4 trieu dong ngay 83
Một bông hồng Ecuador có giá khoảng 150.000 đồng/cành, một bó hồng khoảng 10 bông sẽ có giá gần 2 triệu đồng nếu trang trí đơn giản. Ảnh: Hương Nguyễn

Bà Thanh – chủ tiệm hoa lâu năm tại chợ Quảng An cho biết: “Năm nay hoa bán rất chạy, tuy nhiên hoa hồng ta được nhập từ Đà Lạt lại bán được ít hơn so với những bông hồng nhập, lí do là bởi những bông hồng nhập có nhiều màu sắc sặc sỡ hơn, bông cũng to hơn gây lạ mắt người dùng tuy giá cao nhưng vẫn được nhiều người săn đón”.

Một ngày tôi bán được rất nhiều hoa hồng nhập, cả bán buôn lẫn bán lẻ cũng lên tới 2000 -3000 bông, lãi cũng khá nhiều, tôi cứ nghĩ giá đắt như vậy chắc không ai mua nên từ 4/3 tôi không dám nhập nhiều nhưng thấy khách hỏi nhiều quá nên tôi quyết định “chơi lớn” nhập thêm nhiều hơn, cuối cùng vẫn bán hết”. Bà Thanh chia sẻ thêm.

hoa hong nhap dat gap 10 lan hoa hong ta lang hoa co gia 4 trieu dong ngay 83
Năm nay hoa bán rất chạy, tuy nhiên hoa hồng ta được nhập từ Đà Lạt lại bán được ít hơn so với những bông hồng nhập. Ảnh: Hương Nguyễn
hoa hong nhap dat gap 10 lan hoa hong ta lang hoa co gia 4 trieu dong ngay 83
Mỗi bông hoa hồng nhập có giá 100 – 150 nghìn đồng, hoa hồng nhập màu đỏ có giá đắt hơn hoa hồng có nhiều màu, mỗi bó hoa có khoảng 10 bông được trang trí bóng kính có giá 400 nghìn đến 4 triệu đồng/bó. Ảnh: Hương Nguyễn

Có lẵng hoa được trang trí cầu kì, cắm trong bình sứ sang chảnh đẹp mắt, đan xen thêm nhiều loại hoa khác thì có giá lên tới 3 – 4 triệu đồng/bình.

Trong khi đó hoa hồng ta vẫn đắt khách mua nhưng không bằng hoa hồng nhập mặc dù có giá rẻ hơn rất nhiều.

hoa hong nhap dat gap 10 lan hoa hong ta lang hoa co gia 4 trieu dong ngay 83
Hoa hồng ta giá cả phải chăng hơn,10 bông hồng ta mới mua được 1 bông hồng nhập. Ảnh: Hương Nguyễn.

Anh Toàn – khách hàng tại shop hoa trên phố Tây Sơn chia sẻ: “Năm nay tôi thấy ai cũng thích mua những bông hồng nhập bông to, nhiều màu sắc nhưng riêng tôi lại thích mua hoa hồng ta tặng vợ hơn bởi nó ít màu mè, thơm và quan trọng là giá cả phải chăng hơn,10 bông hồng ta mới mua được 1 bông hồng nhập thì tội gì phải mua hồng nhập”.

hoa hong nhap dat gap 10 lan hoa hong ta lang hoa co gia 4 trieu dong ngay 83 Sinh viên 'tập tành' kinh doanh hoa tại vỉa hè dịp 8/3 thu lãi lớn

Cứ đến dịp 8/3, trước cổng trường các đại học, cao đẳng ở Hà Nội lại mọc lên như nấm lên, các điểm bán hoa ...

hoa hong nhap dat gap 10 lan hoa hong ta lang hoa co gia 4 trieu dong ngay 83 Hoa ly rớt giá thê thảm trong ngày 8/3, người dân Tây Tựu khóc ròng

Hôm nay đã là 7/3 và chỉ còn 1 ngày nữa là tới ngày Quốc tế phụ nữ, thế nhưng giá hoa ly tại vườn ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.