Hoa loa kèn đầu mùa xuống phố được bán với giá ‘chát’

Dọc theo các con phố ở Hà Nội, dường như nơi nào cũng có sự xuất hiện của những đoá hoa loa kèn sớm, một màu trắng ngần tinh khôi làm say đắm lòng người, và vì đầu mùa nên giá của chúng khá “chát” so với mua tại vườn, mỗi bó có giá khoảng 50.000đ/bó hoa chùm.
 

Dù chưa vào chính vụ, song hoa loa kèn (còn có tên khác là huệ tây hoặc bách hợp) - loài hoa được ưa chuộng vào mỗi độ chớm hè đã bắt đầu xuất hiện rất nhiều trên đường phố Hà Nội.

Mặc dù có giá bán không hề rẻ, song nhiều người sẵn sàng chi tiền để thưởng thức loài hoa được mệnh danh là "nữ hoàng tháng tư". Trung bình, giá hoa loa kèn dao động từ 40.000 - 60.000 đồng/bó (tùy số lượng cành và loại hoa loa kèn đơn hay chùm).

hoa loa ken dau mua xuong pho duoc ban voi gia chat
Mặc dù có giá bán không hề rẻ, song nhiều người sẵn sàng chi tiền để thưởng thức loài hoa được mệnh danh là "nữ hoàng tháng tư". Ảnh: Hương Nguyễn

Chia sẻ với phóng viên, bà Hiền cho biết hiện nay hoa loa kèn đang trong giai đoạn đầu mùa nên giá nhập vào cũng đã khá đắt, nhìn chung chất lượng hoa năm nay tốt hơn mọi năm, cành mâp hơn, bông cũng to hơn năm trước bởi khí hậu thuận lợi cũng như cách chăm sóc của người trồng khá kĩ càng.

Theo quan sát, có khá nhiều người tới mua hoa đầu mùa bất chấp giá đắt, mỗi ngày chủ hàng này bán được trên dưới 15 bó hoa loa kèn, nhiều khách muốn mua thêm nhưng không còn hàng.

hoa loa ken dau mua xuong pho duoc ban voi gia chat
bà Hiền cho biết hiện nay hoa loa kèn đang trong giai đoạn đầu mùa nên giá nhập vào cũng đã khá đắt rồi, nhìn chung chất lượng hoa năm nay tốt hơn mọi năm, cành mâp hơn, bông cũng to hơn năm trước bởi khí hậu thuận lợi cũng như cách chăm sóc của người trồng khá kĩ càng. Ảnh: Hương Nguyễn

“Dạo này bán được ít hoa hơn trước bởi người dân mua khá nhiều trước đó rồi, sắp tới là ngày thanh minh, nên chắc chắn nhu cầu mua hoa của người dân sẽ tăng lên, vì thế tôi đã đặt trước ở các chủ vườn hoa mấy trăm bó để phục vụ người dân dịp lễ”. Bà Hiền chia sẻ.

Hoa loa kèn rất dễ để nhận thấy trên đường phố dù đặt cạch những loài hoa rực rỡ khác. Nhiều người nhận xét rằng, sắc hoa loa kèn xanh mát như muốn xua đi cái oi bức, ngột ngạt của phố phường đông đúc.

hoa loa ken dau mua xuong pho duoc ban voi gia chat
Hoa loa kèn đầu mùa được giá. Ảnh: Dân trí

Khác với hoa cúc và các loại hoa khác, mùa hoa loa kèn chỉ kéo dài khoảng hơn một tháng, vào dịp đầu hè, từ cuối tháng ba đến tháng 4, không màu mè, thơm nức như hoa ly, hoa cúc hay hoa hồng, hoa loa kèn có màu trắng tinh khiết, hương thơm dịu dàng, thoang thoảng như vẻ thanh lịch của người phụ nữ Hà Nội xưa.

Những người chủ hàng cũng nhiệt tình chia sẻ cách chọn hoa loa kèn và giữ hoa tươi lâu, để chọn bông hoa loa kèn đẹp, người chơi nên chọn những bông hoa đang tầm nở, nên bỏ những cành có bông hoa nở bung. Vì như vậy, khi bạn mang về chơi sẽ không được tươi lâu.

hoa loa ken dau mua xuong pho duoc ban voi gia chat
Những người chủ hàng cũng nhiệt tình chia sẻ cách chọn hoa loa kèn và giữ hoa tươi lâu, để chọn bông hoa loa kèn đẹp, bạn nên chọn những bông hoa đang tầm nở, nên bỏ những cành có bông hoa nở bung. Ảnh: Hương Nguyễn

Nên chọn những cành hoa có từ 3-5 bông, hạn chế chọn cành có 6-8 bông. Vì có nhiều bông, những bông hoa sẽ bị bé và rũ xuống, trông sẽ không đẹp. Phải chọn sao cho phần lớn các cành đều có cả hoa nở và nụ hé, lá xanh nguyên vẹn và cứng cáp.

Thời gian thay nước thích hợp nhất vào lúc sáng sớm và chiều tối, giữ nước trong lọ luôn sạch sẽ và việc hấp thụ nước của hoa được dễ dàng hơn. Lưu ý, hãy rửa thật sạch bình, nếu rửa bằng xà phòng thì nhớ súc cho hết hẳn xà phòng bởi nếu còn sẽ làm thay đổi độ pH của nước và khiến hoa nhanh hỏng.

hoa loa ken dau mua xuong pho duoc ban voi gia chat
Phải chọn sao cho phần lớn các cành đều có cả hoa nở và nụ hé, lá xanh nguyên vẹn và cứng cáp. Ảnh: Hương Nguyễn

Với những nụ hoa... để mãi không nở, bạn hoàn toàn có thể ép chúng nở to ra bằng cách dùng hai đầu ngón tay tách nhẹ nhàng phần đầu cánh hoa và thổi nhẹ vào đó.

hoa loa ken dau mua xuong pho duoc ban voi gia chat Hoa loa kèn nở sớm, người nông dân lãi 40 triệu đồng một sào

Hoa loa kèn ở đất hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang vào đầu vụ thu hoạch,những bông hoa loa kèn trắng ngần ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.