Hoa loa kèn nở sớm, người nông dân lãi 40 triệu đồng một sào

Hoa loa kèn ở đất hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang vào đầu vụ thu hoạch,những bông hoa loa kèn trắng ngần năm nay nở sớm tới gần nửa tháng do trong Tết thời tiết nắng nóng kéo dài, người dân lãi to.
 

Những ngày cuối tháng 3 nhiều ruộng loa kèn ở Tây Tựu (Hà Nội) hoa đã sẵn sàng vào vụ thu hoạch.

Những nụ hoa đã chuyển màu từ xanh sang trắng, có kích thước lớn sẽ được người trồng chọn để thu hoạch.

nguoi dan lai to den 40 trieusao nho hoa loa ken no som
Những ngày cuối tháng 3 nhiều ruộng loa kèn ở Tây Tựu (Hà Nội) hoa đã sẵn sàng vào vụ thu hoạch. Ảnh: Hương Nguyễn

Sau khi cắt, hoa loa kèn sẽ được người dân đưa về nhà và phân loại. Tùy loại bông đơn, bông chùm, cây ngắn - dài khác nhau để quy định giá cho phù hợp. Theo anh Kiên (làng Đăm – Tây Tựu, Hà Nội), giá bán buôn tại vườn ở thời điểm hiện tại là 30.000 đồng/bó.

Vào mỗi buổi sẽ cắt được khoảng 3000 bông, mỗi đợt thu hoạch kéo dài khoảng 1 tuần. Củ loa kèn sau đó vẫn nằm trong đất đợi đến tháng 7 sẽ được người dân đào lên và chuẩn bị cho mùa vụ tiếp theo.

nguoi dan lai to den 40 trieusao nho hoa loa ken no som
Sau khi cắt, hoa loa kèn sẽ được người dân đưa về nhà và phân loại. Tùy loại bông đơn, bông chùm, cây ngắn - dài khác nhau để quy định giá cho phù hợp. Ảnh: Hương Nguyễn

So với mọi năm hoa loa kèn năm nay có giá đắt hơn, vì thế người dân rất phấn khởi và hi vọng về một mùa hoa bội thu trong năm nay, khách mua buôn đặt trước khá nhiều.

Ông Hoàng chia sẻ: “Nhà tôi có 30 luống hoa loa kèn, do chăm sóc và ủ ấm nên các luống hoa đã nở sớm và thu được lãi, trung bình mỗi luống tôi lãi được 3 – 5 triệu đồng”.

Không chỉ có người dân trong thôn tới ruộng mua về buôn thì khách buôn từ các nơi khác cũng tới mua rất nhiều, học chủ yếu tới và lúc sáng sớm để kịp mang ra chợ bán cho các hàng rong và người đi chợ.

nguoi dan lai to den 40 trieusao nho hoa loa ken no som
Không chỉ có người dân trong thôn tới ruộng mua về buôn thì khách buôn từ các nơi khác cũng tới mua rất nhiều, học chủ yếu tới và lúc sáng sớm để kịp mang ra chợ bán cho các hàng rong và người đi chợ. Ảnh: Hương Nguyễn

Chị Hoài – chủ vườn hoa chia sẻ: “Giống hoa loa kèn rất dễ trồng, không cần phải xử lí củ giống mà cây vẫn ra hoa bình thường, tuy nhiên nhược điểm của loại hoa này là chỉ nở rộ vào tháng 4 nên không thể bán được quanh năm, từ đầu vụ đến nay, nhà tôi bán được 10 luống, giá thành khá cao bởi đây mới là đầu vụ, trung bình mỗi cành hoa trùm có giá 5.000 đồng/bông, mỗi bó có 10 bông giá 50.000 đồng/bó, hoa đơn có giá 30.000 đồng/bó”.

nguoi dan lai to den 40 trieusao nho hoa loa ken no som
Bông loa kèn đẹp thì chỉ có từ 3-5 hoa, bông mập nõn nà, dáng cây cao. Nếu cây kèn có 7-8 hoa thì vẫn chưa “chuẩn”, bông sẽ nhỏ và dễ bị rủ xuống, không đẹp mắt. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo quan sát của phóng viên, khu vực trong làng Tây Tự cũng được người dân cắt hoa từ ruộng vào bày bán tại cửa nhà rất nhiều. Vì là sắp tới Thanh minh nen chắc chắn nhu câu mua hoa của người dân sẽ tăng, nên các chủ vườn hoa đang “ém hàng” để đợi tới ngày lễ bán ra cho được giá hơn.

Bà Thái chia sẻ cách chọn hoa loa kèn đẹp: “Bông loa kèn đẹp thì chỉ có từ 3-5 hoa, bông mập nõn nà, dáng cây cao. Nếu cây kèn có 7-8 hoa thì vẫn chưa “chuẩn”, bông sẽ nhỏ và dễ bị rủ xuống, không đẹp mắt. Nhiều người kèn lầm tưởng hoa nhiều mới đẹp là chưa "sành" chơi kèn".

nguoi dan lai to den 40 trieusao nho hoa loa ken no som Chơi gì hôm nay: Sự kiện 'hot' nhất tuần, lễ hội hoa anh đào ở vườn hoa Lý Thái Tổ

Ngày hôm nay (23/3) tại Hà Nội nổi bật với lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ, đêm ...

nguoi dan lai to den 40 trieusao nho hoa loa ken no som Cây hoa ly 'vỡ kế hoạch' 40 bông trong vườn của mẹ Việt ở New Zealand

Chị Mơ Bùi cho biết, cắt tỉa khi hoa tàn và giữ củ dưới đất là bí quyết giúp cây ly nhà chị sai bông.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.