Hoa quả ngoại 'độc', giá tiền triệu hút khách Việt dịp hè

Vú sữa hoàng kim, sầu riêng ruột đỏ, xoài đỏ như gấc, dâu tây mặt trời... là một số loại quả được nhiều người tìm mua trong dịp hè năm nay dù giá bán không hề rẻ.

Vú sữa Hoàng Kim "sang chảnh" đắt gấp 10 lần vú sữa Việt

Chỉ cần nghe tên gọi đã thấy được mức độ quý hiếm và sang trọng của loại quả này. Sở dĩ gọi đây là vú sữa Hoàng Kim vì loại vú sữa này có vỏ màu vàng ươm, khác hẳn với vỏ xanh của các loại vú sữa thông thường.

Vú sữa Hoàng Kim có xuất xứ từ Đài Loan, trái to. Trung bình, một quả vú sữa Hoàng Kim có trọng lượng hơn 5 lạng, vị ngọt thanh, ít hạt, khi ăn có cảm giác thơm mát. Chính bởi ngoại hình đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon nên vú sữa Hoàng Kim được rất nhiều người tìm mua mặc dù nó được bán với giá đắt gấp rất nhiều lần so với vú sữa truyền thống.

hoa qua ngoai doc gia tien trieu hut khach viet dip he

Vú sữa Hoàng Kim vỏ màu vàng ươm được nhiều người tìm mua.

Thông thường, vú sữa các loại phổ biến như vú sữa Lò Rèn loại 1 có giá chỉ khoảng 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vú sữa vỏ vàng nhập từ Đài Loan được bán với giá từ 300.000 - 350.000 đồng/kg. Giá đắt như vậy nhưng theo chủ các cửa hàng hoa quả nhập khẩu, loại quả này rất hiếm hàng. Có những lúc, nhiều người đặt mua quá nên đẩy giá vú sữa lên cao, khoảng 500.000 - 600.000 đồng/kg.

Thậm chí, một số website trên mạng còn bán với mức giá "trên trời" là 800.000 - 850.000 đồng/kg với lý do đây là cây được trồng tại trang trại riêng của công ty, thích hợp để trưng bày, làm quà biếu, tặng hoặc những dịp cúng lễ quan trọng vì rất sang trọng.

Sầu riêng ruột đỏ au như gấc chín hút khách

Được săn lùng không kém vú sữa Hoàng Kim, sầu riêng ruột đỏ cũng là một trong những loại quả đặc biệt thu hút sự chú ý của nhiều người. Sầu riêng ruột đỏ có nguồn gốc từ Malaysia, có phần cơm màu đỏ đậm như trái gấc, có hạt giống như hạt mít, phần cơm mỏng và khô hơn giống sầu riêng ruột vàng, ăn có vị ngọt ngọt chua chua.

hoa qua ngoai doc gia tien trieu hut khach viet dip he

Sầu riêng ruột đỏ lạ mắt hút khách Việt.

Trên thị trường, giá của sầu riêng ruột đỏ khoảng 200.000 đồng/kg, nhưng cũng có nhiều nơi bán với giá 300.000 - 450.000 đồng/kg. Hiện nay, sầu riêng ruột đỏ cũng là loại quả khó tìm ở Việt Nam vì khan hiếm hàng, do vậy, nhiều người chủ yếu tìm mua hạt giống của cây trồng này để về gieo. Giá của mỗi cây giống sầu riêng ruột đỏ khoảng 200.000 đồng/cây.

Xoài Nhật đỏ giá gần 2 triệu/quả vẫn đắt hàng

Xoài đỏ Nhật là một loại quả phổ biến trên thế giới và là một trong những loại hoa quả nhập đắt đỏ nhất ở Việt Nam. Vào năm 2014, cư dân mạng thế giới từng choáng váng trước thông tin hai quả xoài nằm trong số 231 cặp trái cây bày bán tại một chợ buôn ở tỉnh Miyazaki, phía Nam Kyushu, Nhật Bản được bán với giá 3.000 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng) một cặp.

Hiện nay ở Việt Nam, xoài đỏ Nhật được rao bán với giá 1,5 - 1,7 triệu đồng/quả. Mỗi quả xoài có trọng lượng trung bình từ 300 - 350gr. Xoài Nhật thu hút người mua bởi vỏ ngoài màu đỏ, bên trong ruột màu vàng ươm và có độ ngọt được đánh giá gấp 15 lần các loại xoài thông thường.

hoa qua ngoai doc gia tien trieu hut khach viet dip he

Xoài đỏ Nhật Bản từng được bán với giá 60 triệu đồng/cặp.

Lý do loại xoài này có giá đắt cắt cổ như vậy là do quy trình sản xuất giống cây này rất nghiêm ngặt. Xoài được bọc lưới cẩn thận ngay cả ở trên cây. Sau khi chín, người thu hoạch cho chúng rụng vào túi lưới, mang đem bán và không trải qua quy trình xử lý hóa chất nào.

Hiện nay, ở Việt Nam cũng có nhiều loại xoài đỏ khác nhau, không phải xoài nào cũng có chất lượng chuẩn như xoài được trồng trong vườn ở khu vực tỉnh Miyazaki (Nhật Bản). "Nhiều loại xoài cũng có vỏ màu đỏ được bán với giá rẻ hơn 1 nửa, chỉ khoảng 600.000 đồng/kg. Tuy nhiên, loại xoài này ăn không ngon bằng xoài mặt trời - giống xoài đỏ Nhật Bản chính gốc.

Dâu tây anh đào giá tiền triệu một hộp vẫn thi nhau mua

Cùng với xoài đỏ Nhật Bản thì dâu tây anh đào cũng được xếp vào hàng những thực phẩm "chỉ đại gia mới dám mua". Gọi là dâu tây anh đào vì khi chín, những quả dâu tây này sẽ có màu hồng hoặc ánh cam rất đẹp mắt, khác với màu đỏ của dâu tây thông thường.

Dâu tây anh đào còn được gọi là dâu tây Bạch Tuyết, được trồng ở vùng Osaka Nhật Bản. Dâu tây anh đào trái to, mọng, có vị thơm ngọt, giá ở Việt Nam là khoảng 2,8 - 3 triệu đồng/kg. Mỗi hộp dâu tây có giá 1,6 triệu đồng (600gr). Bên cạnh dâu tây anh đào, nhiều loại dâu tây nhập khác như dâu tây trắng (900.000 đồng/kg), dâu tây đỏ... cũng rất hút khách.

hoa qua ngoai doc gia tien trieu hut khach viet dip he

Dâu tây anh đào giá hơn triệu/hộp.

Hiện nay, không có nhiều cửa hàng hoa quả nhập ở Việt Nam bán loại dâu tây này. Một số cửa hàng có bán thì thường chỉ nhập về với số lượng rất ít, do đắt đỏ cùng với việc chưa biết nhu cầu ở thị trường Việt ra sao. Nếu muốn mua, khách hàng phải đặt trước ít nhất là 7 - 10 ngày.

hoa qua ngoai doc gia tien trieu hut khach viet dip he Tết Mậu Tuất: Dân chi 126 tỷ đồng mỗi ngày để hoa quả ngoại ăn Tết

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 1/2018, Việt Nam chi hơn 167 triệu USD để nhập hoa quả các loại, ...

hoa qua ngoai doc gia tien trieu hut khach viet dip he Sự thật 'té ngửa' về quả biwa Nhật 4 triệu/kg khiến dân Hà Thành phát sốt

Quả biwa Nhật được nhiều cửa hàng quảng cáo là “sang chảnh” có mức giá “thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất thế giới” thực ra ...

hoa qua ngoai doc gia tien trieu hut khach viet dip he Dưa chuột 400 ngàn đồng/quả: Ăn giải nhiệt, xót cả ruột

Một số cửa hàng ở Hà Nội đang bán loại dưa chuột lạ có vỏ màu vàng, bên ngoài nhiều gai nhọn với giá 395.000 ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.