Hoài Đức khởi công tuyến đường nối vành đai 3,5 gần 800 tỷ

Đường liên khu vực 6 kết nối đường liên khu vực 1 đến đường vành đai 3,5 tại huyện Hoài Đức có chiều dài khoảng 3,6 km, thời gian thực hiện 570 ngày kể từ ngày khởi công.

Một góc huyện Hoài Đức. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Theo Cổng thông tin điện tử huyện Hoài Đức, TP Hà Nội, UBND huyện vừa tổ chức khởi công xây dựng công trình Đường liên khu vực 6 (đoạn từ đường liên khu vực 1 đến vành đai 3,5) huyện Hoài Đức.

Dự án Đường liên khu vực 6 được HĐND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 12/2018; được UBND huyện Hoài Đức phê duyệt dự án đầu tư tháng 11/2021 và phê duyệt Thiết kế bản vẽ thi công và dự toán vào tháng 8/2022.

Theo phê duyệt, dự án có chiều dài khoảng 3,6 km theo tiêu chuẩn đường Liên khu vực, vận tốc thiết kế 80 km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình bằng 40m. Các hạng mục đầu tư chủ yếu gồm nền, mặt đường, hè đường, cây xanh, cấp thoát nước, điện chiếu sáng, hào kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông và đồng bộ các hạng mục khác.

Tổng mức đầu tư dự án trên 758 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là 466 tỷ, chi phí giải phóng mặt bằng là 225 tỷ. Nguồn vốn thực hiện dự án gồm ngân sách thành phố bố trí 50% tổng mức đầu tư, ngân sách huyện bố trí 50% tổng mức đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất của huyện.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức với vai trò là đại diện chủ đầu tư đã tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công.

Các nhà thầu tham gia thực hiện gồm có đơn vị tư vấn giám sát Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Minh Vũ, Nhà thầu thi công là liên danh CTCP Xây dựng Giao thông Long Thành, CTCP Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long, CTCP Xây lắp điện Duy Anh, CTCP Xây dựng và Cơ điện HITECH ViNa. Thời gian thi công xây dựng công trình là 570 ngày kể từ ngày khởi công.

Sau khi hoàn thành, đường liên khu vực 6 sẽ kết nối từ đường Liên khu vực 1 đến đường vành đai 3,5, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện và Thủ đô, góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông khung và hoàn thành tiêu chí xây dựng Hoài Đức trở thành quận trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 11/8,  UBND TP Hà Nội có quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường liên khu vực 6 (đoạn từ đường liên khu vực 1 đến Vành đai 3,5), tỷ lệ 1/500.

Cụ thể, đường liên khu vực 6 có điểm đầu tại điểm giao với tuyến đường liên khu vực 1 theo quy hoạch (tuyến nối 2 phân khu S1, S2 đã được UBND TP phê duyệt chỉ giới đường đỏ năm 2017).

Theo quyết định, điểm cuối tuyến đường liên khu vực 6 tại vị trí giao với đường Vành đai 3,5. Tuyến đường liên khu vực 6 có chiều dài khoảng 3,6 km thuộc địa phận các xã Yên Sở, Sơn Đồng, Kỉm Chung, Di Trạch, Vân Canh, huyện Hoài Đức.

Hướng tuyến đường liên khu vực 6 được xác định phù hợp với Quy hoạch chung, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch phân khu đô thị S2 đã được các cấp thẩm quyền phế duyệt.

Tuyến đường được phê duyệt có quy mô mặt cắt ngang điển hình B=40m, gồm hai lòng đường xe chạy 2x12m, dải phân cách giữa rộng 3m, hè đường hai bên rộng 2x6,5m.

Theo quyết định trên, nút giao giữa tuyến đường liên khu vực 6 với đường Vành đai 3,5 là nút giao thông khác mức (cầu vượt trực thông theo hướng đường liên khu vực 6), các nút giao còn lại là cùng mức.

Hiện, huyện Hoài Đức cũng đang thi công tuyến đường liên khu vực 1 từ Đức Thượng đến Song Phương.

chọn
Châu Thành đã chuẩn bị gì để trở thành trung tâm đô thị - công nghiệp của Hậu Giang?
Theo quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, Châu Thành được định hướng là trung tâm phát triển về công nghiệp và đô thị trong trung và dài hạn. Địa phương này nằm trên tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và đang có hàng loạt dự án BĐS lớn nhỏ hiện diện.