Hoàng thân Philip từ bỏ nghĩa vụ Hoàng gia Anh

Phụ tá cấp cao của Nữ hoàng Anh Elizabeth triệu tập cuộc họp khẩn “rất bất thường” tại Cung điện Buckingham hôm 4/5 để thông báo Hoàng thân Philip sẽ từ bỏ nghĩa vụ Hoàng gia.
hoang than philip tu bo nghia vu hoang gia anh
Hoàng thân Philip. Ảnh: Daily Express

Hoàng thân Philip sẽ không tham gia các cuộc gặp gỡ với công chúng của Hoàng gia Anh và chỉ hỗ trợ nữ hoàng. Theo đó, Công tước xứ Edinburgh sẽ không dự các cuộc mít tinh vào mùa thu tới.

“Công tước xứ Edinburg quyết định không tham gia các cuộc gặp gỡ công chúng từ mùa thu năm nay. Quyết định này được sự ủng hộ hoàn toàn của nữ hoàng. Hoàng thân Philip sẽ tham dự các cuộc hẹn dự kiến trước đó từ nay đến tháng 8. Hai sự kiện diễn ra riêng rẽ và cũng có sự tham gia của nữ hoàng”, tuyên bố từ Cung điện Buckingham nêu rõ.

Đây là thông tin được đưa ra trong cuộc họp "rất bất thường" của Hoàng gia Anh vào sáng 4/5.

Thông báo triệu tập được đưa ra vào 3h sáng. Toàn bộ nhân viên của hoàng gia Anh trên cả nước có mặt tại Cung điện Buckingham để tham dự cuộc họp diễn ra lúc 10h. Các nhân viên ở Scotland cũng được mời tới họp.

Các phóng viên của nhiều hãng tin tập trung đông bên ngoài cung điện để chờ đưa tin về thông báo sau cuộc họp.

Hoàng thân Philip sinh ngày 10 tháng 6 năm 1921 và sẽ bước sang tuổi 96 vào tháng 6 tới. Còn Nữ hoàng Anh vừa bước sang tuổi 91 hồi tháng trước. Bà vừa có cuộc gặp với Thủ tướng Theresa May tại Cung điện Buckingham hôm 3/5 để bàn về việc giải tán Quốc hội, chuẩn bị bầu cử.

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip sẽ tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày cưới vào tháng 10 tới.

hoang than philip tu bo nghia vu hoang gia anh Hoàng tử George của vương quốc Anh sẽ đi học vào mùa thu
hoang than philip tu bo nghia vu hoang gia anh Hoàng tử nhí nước Anh từ chối bắt tay với cậu bé Canada
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.