Hoàng tử Anh William sắp thăm Việt Nam

Hoàng tử William sẽ tới Việt Nam trong hai ngày 17-18/11 để tham dự một hội nghị về buôn bán động vật hoang dã.
hoang tu anh william sap tham viet nam
Hoàng tử William thường xuyên lên tiếng phản đối các hoạt động buôn bán động vật hoang dã phi pháp. Ảnh: Getty

Hoàng tử William sẽ ở Hà Nội hai ngày để tham dự Hội nghị về Buôn bán Động vật Hoang dã Quốc tế, theo lời mời của Văn phòng Đối ngoại và Thịnh thượng chung của Anh (FCO).

Cháu trai của Nữ hoàng Anh đã xác nhận thông tin về chuyến đi trong một bài phát biểu tại sự kiện Time For Change của quỹ Tusk Trust ở thủ đô London hôm 22/9. Hoàng tử William là người bảo trợ quỹ và thường lên tiếng phản đối các hành vi buôn bán động vật hoang dã trái phép

Theo Hello Magazine, chuyến thăm Việt Nam của Hoàng tử William, người thứ hai trong hàng kế vị ngai vàng nước Anh, sẽ không có công nương Catherine và hai con nhỏ đi cùng.

Trong chuyến đi này, Hoàng tử William - người hiện giữ cương vị Chủ tịch tổ chức bảo vệ động vật hoang dã United for Wildlife, sẽ gặp người dân địa phương và các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên.

"Ở thời điểm tôi sinh ra, có một triệu con voi đang sinh sống ở châu Phi. Nhưng đến khi con gái Charlotte của tôi chào đời năm ngoái, số lượng voi đã giảm xuống chỉ còn 350.000. Với mức độ săn bắn trái phép hiện tại, khi Charlotte 25 tuổi, voi châu Phi sẽ biến mất hoàn toàn", William nói.

Hoàng tử đồng thời nhấn mạnh không chỉ voi, mà tê giác cũng đối mặt với nguy cơ này. Vì nhu cầu lấy sừng tê giác ngày càng tăng, hiện mỗi ngày có gần ba con tê giác bị giết hại.

"Tê giác đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, trong khi chúng ta đang phải đấu tranh để mọi người hiểu đúng về những thứ gọi là lợi ích của việc sử dụng sừng tê giác làm thuốc", hoàng tử nhấn mạnh.

Công tước xứ Cambridge cũng hy vọng các nhà lãnh đạo trên thế giới có thể truyền tải thông điệp rõ ràng rằng ngà voi là biểu tượng của sự hủy diệt, không phải sự xa xỉ, và sừng tê giác không có tác dụng chữa bệnh. Do đó, hoạt động buôn bán trái phép cần được ngăn chặn.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.