Học bổng Thạc sĩ Fulbright năm học 2018 – 2019 tại Hoa Kỳ

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam mới đây thông báo Chương trình học bổng Fulbright lấy bằng thạc sĩ tại Hoa Kỳ năm học 2018- 2019. 
hoc bong thac si fulbright nam hoc 2018 2019 tai hoa ky

Fulbright là chương trình học bổng được thành lập năm 1946 với nguồn tài trợ từ Quốc hội Hoa Kỳ nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hoá và giáo dục. Chương trình này khuyến khích các ngành khoa học xã hội và nhân văn như Hoa Kỳ học, giáo dục, truyền thông, báo chí, quan hệ quốc tế, công tác xã hội, chính sách công, kinh tế, kinh doanh, sức khoẻ cộng đồng, thư viện, quản lý hành chính công, chính sách công, giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu về giới và phụ nữ…

Việc chọn lựa các ứng viên trúng tuyển được tiến hành theo nguyên tắc cạnh tranh công bằng dựa trên thành tích và năng lực cá nhân. Người trúng tuyển sẽ bắt đầu theo học chương trình thạc sĩ vào năm học 2018-2019 tại Hoa Kỳ và được cấp toàn bộ học phí, trợ cấp hàng tháng, bảo hiểm y tế cùng vé máy bay khứ hồi đến Hoa Kỳ.

Các ứng viên phải đáp ứng được các điều kiện : Là công dân Việt Nam, tốt nghiệp đại học và có hai năm kinh nghiệm trở lên tính đến thời điểm nộp hồ sơ. Ngoài ra, điều kiện về trình độ ngoại ngữ cũng là yêu cầu qua trọng. Ưng viên cần có điểm TOEFL IBT tối thiểu là 79 hoặc IELTS tối thiểu 6.5 còn giá trị sử dụng.

Các ứng viên nộp một bộ hồ sơ trực tuyến (gồm đơn dự tuyển, thư giới thiệu, bằng cấp và bảng điểm đại học cùng các chứng chỉ chứng chỉ TOEFL/IELTS và sơ yếu lý lịch) về địa chỉhttps://apply.embark.com/student/fulbright/international/20/ . Hạn cuối nộp hồ sơ là 17 giờ ngày 15/4/2017.

Đồng thời, để hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc nộp hồ sơ, Chương trình Fulbright sẽ tổ chức các buổi giới thiệu thông tin tại các tỉnh thành. Thông tin chi tiết có thể xem tại https://apply.embark.com/student/fulbright/international/20/

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.