Thủ tướng muốn Đại học Fulbright Việt Nam tạo ra những nhà khởi nghiệp

Thủ tướng mong muốn xây dựng Trường Đại học Fulbright Việt Nam thành trường đại học kiểu mẫu, tạo ra những nhà khởi nghiệp trong cuộc tiếp GS. Thomas Vallely, Đại học Harvard (Hoa Kỳ).
thu tuong muon dai hoc fulbright viet nam tao ra nhung nha khoi nghiep
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp GS. Thomas Vallely. Ảnh: Quang Hiếu/VGP.

Chiều 10/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp GS. Thomas Vallely, Đại học Harvard (Hoa Kỳ) tại Trụ sở Chính phủ. Cuộc tiếp đề cập nhiều về việc thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, trong đó có việc xây dựng Trường Đại học Fulbright Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn có nhu cầu hợp tác tăng cường giáo dục với Hoa Kỳ, quốc gia có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới, trong bối cảnh triển khai 3 đột phá để phát triển nhanh, bền vững, trong đó có việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

GS. Thomas Vallely nêu rõ nỗ lực phát triển FUV tập trung vào 3 nội dung: Thiết lập cơ chế quản trị, bộ máy theo mô hình hiện đại nhất cho một trường đại học hàng đầu thế giới; mô hình tài chính phù hợp để huy động đủ nguồn lực cho trường; thiết kế cơ sở vật chất cho trường với quy mô hiện đại.

GS. Thomas Vallely cho biết, các chương trình của Trường Đại học Fulbright sẽ kết nối với Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ, các doanh nhân, nhà khoa học Việt Nam ở Hoa Kỳ, thông qua đó tiếp thu những tri thức hàng đầu của thế giới.

GS. Thomas Vallely cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã giúp triển khai Trường Đại học Fulbright. Ông cũng kiến nghị Trường Đại học Fulbright Việt Nam sớm có giấy phép, cơ chế để đi vào hoạt động và có cơ chế có tính chất đặc thù để tự chủ hoạt động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận ý kiến của GS. Thomas Vallely, đồng thời khẳng định, Việt Nam ủng hộ tự chủ đại học theo thông lệ quốc tế. Thủ tướng đề nghị, hai bên cần nỗ lực, dồn sức để xây dựng cơ sở vật chất của Trường Đại học Fulbright Việt Nam xứng tầm với những giáo sư, giảng viên xuất sắc, tầm cỡ quốc tế; đưa Trường Đại học Fulbright Việt Nam tương lai trở thành trường đại học kiểu mẫu, không phải là tạo việc làm, mà là tạo ra những nhà khởi nghiệp. Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam sẽ nỗ lực, hỗ trợ để Trường đi vào hoạt động.

GS. Thomas Vallely hoan nghênh chương trình hành động theo hướng thúc đẩy khởi nghiệp của Chính phủ Việt Nam và cho biết, các chương trình của Đại học Fulbright Việt Nam sẽ nhấn mạnh vào phát triển khởi nghiệp.

thu tuong muon dai hoc fulbright viet nam tao ra nhung nha khoi nghiep Học bổng Thạc sĩ Fulbright năm học 2018 – 2019 tại Hoa Kỳ

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam mới đây thông báo Chương trình học bổng Fulbright lấy bằng thạc sĩ tại Hoa Kỳ năm học 2018- ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.